Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Phú Xuyên (Hà Nội): Tháo dỡ công trình Vườn Ong vàng xây dựng trái phép

Phú Xuyên (Hà Nội): Tháo dỡ công trình Vườn Ong vàng xây dựng trái phép
UBND huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đã yêu cầu tháo dỡ toàn bộ công trình Vườn trải nghiệm sáng tạo Ong Vàng được chủ đầu tư cho xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp tại thôn Duyên Yết, xã Hồng Thái, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội.

Như PhapluatNet đã đưa tin trong bài "Phú Xuyên (Hà Nội): Vườn Ong Vàng xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp" phản ánh về việc công trình Vườn trải nghiệm sáng tạo Ong vàng (Vườn Ong Vàng) địa chỉ tại thôn Duyên Yết, xã Hồng Thái, huyện Phú Xuyên, TP. Hà Nội được chủ đầu tư cho xây dựng hàng nghìn mét vuông trên đất nông nghiệp.

Phú Xuyên (Hà Nội): Vườn Ong Vàng xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp
Công trình Vườn Ong Vàng xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp tại thôn Duyên Yết, xã Hồng Thái, huyện Phú Xuyên, Hà Nội.

Theo đó, khu vực hiện tại gọi là Vườn trải nghiệm sáng tạo Ong Vàng nằm tại thôn Duyên Yết, xã Hồng Thái được ông Lê Đức Trịnh (là người địa phương) ký hợp đồng thuê khoán với UBND xã ngày 14/3/2018 với diện tích ghi trong hợp đồng là gần 20.000 m2, mục đích sử dụng là sản xuất nông nghiệp, thời hạn kết thúc hợp đồng là ngày 03/07/2022.

Phú Xuyên (Hà Nội): Vườn Ong Vàng xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp
Nhiều công trình kiên cố được xây dựng trên đất nông nghiệp.

Tuy nhiên, thay vì thực hiện đúng nội dung cam kết trong hợp đồng, chủ đầu tư lại cho máy móc vào đào hồ, xây dựng các công trình cảnh quan tạo thành khu vui chơi. Việc làm trên của chủ đầu tư đã vi phạm nghiêm trọng Luật Đất đai, vi phạm hợp đồng đã ký kết với UBND xã Hồng Thái.

Việc cải tạo, san gạt, xây dựng diễn ra trong một thời gian dài nhưng các cơ quan chức năng của huyện Phú Xuyên cũng như xã Hồng Thái chưa có động thái xử lý dứt điểm sai phạm.

Sau khi báo chí thông tin, UBND huyện Phú Xuyên đã ra văn bản kiểm tra yêu cầu ông Lê Đức Trịnh – Chủ đầu tư công trình Vườn Ong Vàng tháo dỡ toàn bộ công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp.

Phú Xuyên (Hà Nội): Vườn Ong Vàng xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp
Tháo dỡ hàng loạt công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp.

UBND huyện Phú Xuyên, UBND xã Hồng Thái đã xử lý vi phạm về đê điều đối với ông Lê Đức Trịnh trên cơ sở Biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực đê điều số 28/BB-VPĐĐ do Chi cục quản lý đê điều Phú Xuyên lập.

PV PhapluatNet đã có cuộc trao đổi với ông Vũ Văn Hữu – Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Phú Xuyên, ông Hữu cho biết: “Công trình Vườn Ong Vàng xây dựng trên đất nông nghiệp, sau khi nhận được phản ánh của người dân, UBND huyện Phú Xuyên đã chỉ đạo tháo dỡ đến 95% công trình sai phạm”.

Trong số 29/BC-UBND, ông Trịnh đã tự tháo dỡ toàn bộ các lều, lán tạm trả lại hiện trạng của đất. Tuy nhiên, có 1 công trình tạm xin được giữ lại để trông coi, quản lý hoa màu trồng cấy trong khu đất”, ông Hữu thông tin thêm.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.22164 sec| 634.305 kb