Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Trả lời mâu thuẫn của Quản lý thị trường về việc Công ty Cường Thuỷ sản xuất cồn y tế giả

Trả lời mâu thuẫn của Quản lý thị trường về việc Công ty Cường Thuỷ sản xuất cồn y tế giả
Câu trả lời mâu thuẫn giữa hai vị lãnh đạo Đội Quản lý thị trường số 1 và Đội Quản lý thị trường số 30, Cục Quản lý thị trường Hà Nội về việc Công ty TNHH Dược phẩm Cường Thuỷ sản xuất cồn y tế giả, vậy đâu là bản chất của vụ việc này?

Như Diễn đàn pháp luật đã đưa tin trong bài "Hà Nội: Xử phạt hàng loạt nhà thuốc bán cồn giả của Công ty TNHH Cường Thuỷ", Đội Quản lý thị trường số 1 đã tiến hành kiểm tra một số Nhà thuốc trên địa bàn TP. Hà Nội như Nhà thuốc Hoàng Minh, Nhà thuốc An Huy 8, Nhà thuốc Anh Quân, Nhà thuốc Đại Phúc. Tại thời điểm kiểm tra các nhà thuốc đang bày bán các chai cồn 70 độ và 90 độ do Công ty TNHH Dược phẩm Cường Thủy sản xuất.

Trả lời mâu thuẫn của Quản lý thị trường về việc Công ty Cường Thuỷ sản xuất cồn y tế giả
Các nhà thuốc đang bày bán các chai Cồn 70 độ, và 90 độ do Công ty TNHH Dược phẩm Cường Thủy sản xuất.

Trao đổi với PV Diễn đàn pháp luật, ông Hoàng Đại Nghĩa – Đội trưởng Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Hà Nội. Ông Nghĩa cho biết: “Trong quá trình kiểm tra đột xuất các hiệu thuốc trên địa bàn Hà Nội đã phát hiện 4 cơ sở bán cồn giả. Đó là Nhà thuốc Hoàng Minh, Nhà thuốc An Huy 8, Nhà thuốc Anh Quân, Nhà thuốc Đại Phúc. Tại thời điểm kiểm tra các nhà thuốc đang bày bán các chai cồn 70 độ và 90 độ mang nhãn của Công ty TNHH Dược phẩm Cường Thủy sản xuất”.

"Trong quá trình làm việc đối với các nhà thuốc trên, cơ quan chức năng đã mời ông Phạm văn Cường - Giám đốc Công ty TNHH Cường Thuỷ lên làm việc. Ông Cường thừa nhận toàn bộ số hàng trên là của công ty mình. Việc Công ty TNHH Dược phẩm Cường Thủy nhiều lần sản xuất hàng giả, đã bị xử lý 1 lần thì phải xem xét xử lý , tuy nhiên cơ sở sản xuất lại ở Thường Tín nên Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã chỉ đạo giao cho Đội 30 thụ lý hồ sơ, đến nay cũng không biết lý do gì lại không bị xử lý hình sự”, ông Nghĩa cho biết.

Tuy nhiên, ngược lại với câu trả lời của lãnh đạo Đội QLTT số 1, ông Nguyễn Thành – Đội Phó Đội QLTT số 30, Cục Quản lý thị trường Hà Nội. Ông Thành cho biết: “Tôi và Đội QLTT số 1 có tham gia trực tiếp tại buổi làm việc với các nhà thuốc bán cồn giả, có mời ông Cường – Giám đốc công ty TNHH Cường Thuỷ lên làm việc. Nhưng trong quá trình làm việc, ông Cường không thừa nhận bất cứ sản phẩm nào của công ty”.

Như vậy, có thể thấy sự mâu thuẫn trong câu trả lời với PV giữa hai vị lãnh đạo Đội QLTT số 1 và Đội QLTT số 30, Cục Quản lý thị trường Hà Nội về việc Công ty TNHH Cường Thuỷ thừa nhận hành vi sản xuất hàng giả.

PV đã có buổi trao đổi với Luật sư Diệp Năng Bình – Đoàn Luật sư TP. Hồ Chí Minh. Theo quan điểm của Luật sư Bình: “Đối với vụ việc này cho dù khi kiểm tra tại công ty không phát hiện sản phẩm trong quá trình kiểm tra tại xưởng sản xuất, nhưng hàng hóa trên thị trường thì khẳng định rõ đó là do công ty Cường Thủy sản xuất và phân phối, thì vẫn có thể xử lý hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả nếu đủ cơ sở chứng minh và được quy định tại Điều 192 Bộ luật hình sự và các quy định tại Bộ luật Tố tụng hình sự".

Trả lời mâu thuẫn của Quản lý thị trường về việc Công ty Cường Thuỷ sản xuất cồn y tế giả
Luật sư Diệp Năng Bình – Đoàn Luật sư TP. Hồ Chí Minh.

“Để có cơ sở quyết định giải quyết đòi hỏi các lực lượng chức năng hay các Cơ quan tiến hành tố tụng cần phải xác định có hay không có hành vi vi phạm. Hành vi đó bị xử lý hành chính hay hình sự hoặc không bị xử lý... vì thế cần phải có việc chứng minh. Chứng minh là hoạt động quan trọng trong quá trình giải quyết vụ án hình sự. Việc chứng minh thể hiện ở việc làm sáng tỏ một cách đầy đủ và toàn diện tất cả các tình tiết liên quan đến hành vi phạm tội, có ý nghĩa đối với việc định tội danh đúng hành vi và suy cho cùng có ý nghĩa đối với việc giải quyết đúng đắn vụ án hình sự”, Luật sư Diệp Năng Bình nhấn mạnh.

“Như vậy, hành vi sản xuất hàng giả của doanh nghiệp này đã rõ. Tuy nhiên để xử lý hình sự thì phải căn cứ vào Điều 192 Bộ luật Hình sự như vừa nêu trên” Luật sư Bình nhấn mạnh.

Diễn đàn pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.23708 sec| 646.438 kb