Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Quảng Nam: Bắt tạm giam nữ chủ hụi lừa đảo 1,6 tỷ đồng

Quảng Nam: Bắt tạm giam nữ chủ hụi lừa đảo 1,6 tỷ đồng
Nguyễn Thị Thu Ba tổ chức hình thức chơi biêu hụi trái với quy định của pháp luật cho 94 người tham gia, đưa ra thông tin gian dối để các thành viên tin tưởng rồi chiếm đoạt tiền đóng biêu của 32 người với tổng số tiền hơn 1,6 tỷ đồng.

Công an TP.HCM thông tin, sáng 24/8, Phòng Cảnh sát Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị vừa khám xét nơi ở, bắt tạm giam Nguyễn Thị Thu Ba (SN 1977, ngụ xã Tiên Hiệp, huyện Tiên Phước) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Quảng Nam: Bắt tạm giam nữ chủ hụi lừa đảo 1,6 tỷ đồng
Cơ quan CSĐT đọc lệnh bắt tạm giam Nguyễn Thị Thu Ba. Ảnh: Công an TP.HCM.

Theo Pháp luật Việt Nam, qua điều tra, từ năm 2016 đến năm 2019, Nguyễn Thị Thu Ba đã nhiều lần tổ chức hình thức chơi biêu, hụi cho nhiều người tại xã Tiên Hiệp, Tiên Phước tham gia.

Quá trình tổ chức biêu, hụi, do thiếu sự quản lý nên dẫn đến việc nợ tiền của nhiều người và mất khả năng chi trả. Để có tiền chi trả cho thành viên chơi biêu và các khoản vay cá nhân, Nguyễn Thị Thu Ba đã nảy sinh ý định lợi dụng hình thức tổ chức biêu, hụi để chiếm đoạt tiền đóng biêu của người tham gia.

Thông tin trên Đại Đoàn kết, từ tháng 2/2020 đến 3/2021, bà Ba tổ chức hình thức chơi biêu hụi trái với quy định của pháp luật cho 94 người tham gia, đưa ra thông tin gian dối để các thành viên tin tưởng rồi chiếm đoạt tiền đóng biêu của 32 người với tổng số tiền hơn 1,6 tỷ đồng.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng  tiếp tục điều tra mở rộng.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.23260 sec| 635.203 kb