Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Quảng Ninh: Triệt phá đường dây đánh bạc hơn 10.000 tỷ núp bóng công ty nước sạch

Quảng Ninh: Triệt phá đường dây đánh bạc hơn 10.000 tỷ núp bóng công ty nước sạch
Các đối tượng này thành lập ra một doanh nghiệp là Công ty nước sạch Ngọc Anh nhưng thực ra hoạt động nước sạch gần như là không có mà chỉ hoạt động ở lĩnh vực cờ bạc và cho thuê cầm đồ cho vay nặng lãi.

Người Lao động đưa tin, tối 8/3, thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết Phòng Cảnh sát Công an tỉnh vừa chủ trì, phối hợp với Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao - Bộ Công an triệt phá đường dây đánh bạc và đánh bạc trực tuyến với quy mô giao dịch lên đến trên 10.000 tỷ đồng.

Quảng Ninh: Triệt phá đường dây đánh bạc hơn 10.000 tỷ núp bóng công ty nước sạch
Hai đối tượng cầm đầu Nguyễn Văn Tú và Vũ Ngọc Thành. Ảnh: Tiền Phong

Theo Tiền Phong, sau quá trình điều tra, thu thập chứng cứ, mới đây, cơ quan công an đã đồng loạt tiến hành khám xét khẩn cấp 11 địa điểm tại TX Đông Triều, TX Quảng Yên, huyện Ba Chẽ (tỉnh Quảng Ninh) và các huyện Sóc Sơn, Mê Linh (TP Hà Nội).

Qua đó, bắt và khởi tố 19 đối tượng, trong đó có 14 đối tượng ở Quảng Ninh, thu giữ 10 xe ô tô, trên 30 , , thẻ ngân hàng và nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động đánh bạc và tổ chức đánh bạc. Trong quá trình khám xét, cơ quan Công an còn thu giữ 2 khẩu súng, 27 viên đạn các loại.

VietnamNet thông tin, đường dây tổ chức đánh bạc do Nguyễn Văn Tú (SN 1977) và Vũ Ngọc Thành (SN 1976, cả hai đều trú tại xã Tân Dân, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) cầm đầu quản lý, điều hành 3 tài khoản tổng đại lý SuperMaster là DTE359, Ca27, 8QL7.

Phó Trưởng phòng Công an tỉnh Quảng Ninh Thượng tá Hoàng Văn Định cho biết, đường dây này phân làm nhiều cấp. Cấp cao nhất là Super Master, sau đó là Master, rồi Agent và cấp cuối cùng là Member. Người chơi mua điểm ảo tại các trang mạng của đường dây, 1 USD trong điểm ảo này quy ra từ 6 nghìn cho đến 100 nghìn đồng.

Theo VOV, các đối tượng trong đường dây khai nhận đã tổ chức đánh bạc trên trang mạng Bong88, 3in1bet, Onion68 có máy chủ đặt ở nước ngoài, giao diện website thể hiện nhiều ngôn ngữ khác nhau, trong đó có tiếng Việt. Hình thức đánh bạc trên 2 lĩnh vực là thể thao, casino và chỉ tính từ đầu năm 2021 đến nay, số tiền giao dịch đánh bạc lên đến trên 10 nghìn tỷ đồng.

Tham gia trong đường dây tội phạm này này chủ yếu là đối tượng cộm cán, hoạt dộng đánh bạc có tính chất liên kết ổ nhóm, núp bóng doanh nghiệp, nhiều đối tượng có tiền án, tiền sự về tội đánh bạc, cố ý gây thương tích... Cá biệt đối tượng Ngô Văn Huy có đến 6 tiền án, tiền sự, Nguyễn Văn Tú có 3 tiền án.

Theo Công an tỉnh Quảng Ninh, các đối tượng này thành lập ra một doanh nghiệp là Công ty nước sạch Ngọc Anh nhưng thực ra hoạt động nước sạch gần như là không có mà chỉ hoạt động ở lĩnh vực cờ bạc và cho thuê cầm đồ cho vay nặng lãi.

Hiện vụ việc đang được Công an Quảng Ninh tiếp tục điều tra làm rõ các tình tiết liên quan đến vụ án để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38187 sec| 634.313 kb