Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tài xế vi phạm nồng độ cồn dùng dao đâm trọng thương CSGT

Tài xế vi phạm nồng độ cồn dùng dao đâm trọng thương CSGT
Tại Công an TP.Bắc Kạn đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội, nguyên nhân là do bực tức vì bị Tổ công tác dừng xe kiểm tra nồng độ cồn nên đã đi mua 2 con dao nhọn và quay lại để trả thù.

Người Lao động đưa tin, sáng ngày 16/5, tin từ Cục Cảnh sát giao thông (CSGT, Bộ Công an) cho biết, Công an TP.Bắc Kạn (tỉnh Bắc Kạn) đang tạm giữ Nguyễn Văn Minh (SN 1954, trú tại TP.Bắc Kạn) để điều tra về hành vi Chống người thi hành công vụ.

Tài xế vi phạm nồng độ cồn dùng dao đâm trọng thương CSGT
Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường. Ảnh: CACC/VietNamNet.

Theo Báo Tin tức, trước đó, vào lúc 20h50 ngày 15/5, tại Km159 trên Quốc lộ 3 (đường Chiến thắng Phủ Thông, phường Nguyễn Thị Minh Khai, TP.Bắc Kạn), Tổ công tác của Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Kạn phát hiện 1 người đàn ông điều khiển xe máy có dấu hiệu đã sử dụng rượu, bia nên dừng xe kiểm tra.

Danh tính lái xe được xác định là Nguyễn Văn Minh (sinh năm 1954, trú tại TP.Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn). Qua kiểm tra nồng độ cồn, lái xe vi phạm ở mức 0,943 mg/L khí thở. Đây là mức vi phạm cao gấp 2,5 lần mức quy định tại Nghị định 100/NĐ-CP. 

Tổ công tác đã thông báo cho ông Minh biết, tuy nhiên, ông Minh không hợp tác và bỏ đi ra ngoài. Khoảng 10 phút sau, ông Minh quay lại vị trí Tổ công tác làm nhiệm vụ và áp sát vị trí thiếu tá Dương Xuân Kiệm đang viết biên bản. Tại đây, ông Minh bất ngờ dùng một con dao nhọn đâm vào mạng sườn trái của thiếu tá Kiệm, gây thương tích nặng.

Ngay lập tức, Tổ công tác đã khống chế và tước hung khí của ông Minh và đưa thiếu tá Dương Xuân Kiệm đi cấp cứu tại đa khoa Bắc Kạn. Sau đó, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên để tiếp tục cấp cứu và điều trị.

Thông tin trên Công an nhân dân, ngay sau khi vụ việc xảy ra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Bắc Kạn đã đến hiện trường phối hợp với các lực lượng liên quan tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu thập tài liệu, vật chứng liên quan và lập biên bản bắt người phạm tội quả tang về hành vi Chống người thi hành công vụ, ra quyết định tạm giữ đối với Nguyễn Văn Minh và di lý đối tượng Minh cùng đồ vật, tài liệu có liên quan đến Công an thành phố để điều tra làm rõ vụ việc.

Tại Công an TP Bắc Kạn đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội, nguyên nhân là do bực tức vì bị Tổ công tác dừng xe kiểm tra nồng độ cồn nên đã đi mua 2 con dao nhọn và quay lại để trả thù, qua xét nghiệm ma túy trong nước tiểu đối tượng Minh âm tính với chất ma túy.

Hiện nay, đồng chí Thiếu tá Dương Xuân Kiệm đang được cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên với chẩn đoán ban đầu là xuất huyết ổ bụng.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38156 sec| 634.492 kb