Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tạm dừng phiên toà 'chuyến bay giải cứu' để bị cáo nộp tiền khắc phục

Tạm dừng phiên toà 'chuyến bay giải cứu' để bị cáo nộp tiền khắc phục
Phiên tòa xét xử đại án "chuyến bay giải cứu" tạm dừng để luật sư hỗ trợ các bị cáo trong việc cung cấp các tài liệu liên quan đến việc nộp tiền khắc phục.

Sáng 17/7, ngày thứ 5 làm việc của phiên tòa xét xử đại án "chuyến bay giải cứu", Thẩm phán, Chủ tọa phiên tòa Vũ Quang Huy thông báo hỗ trợ các trong việc cung cấp các tài liệu liên quan đến việc nộp tiền khắc phục hậu quả vụ án đến bàn thư ký làm việc.

Theo đó, để tạo điều kiện cho luật sư và các bị cáo thực hiện việc nộp tiền tiền khắc phục hậu quả vụ án nên HĐXX tạm dừng phiên tòa.

Trước đó theo dự kiến, sáng nay, hội đồng xét xử (HĐXX) sẽ kết thúc phần thẩm vấn, chuyển sang tranh tụng, đại diện viện kiểm sát đề nghị mức án với các bị cáo.

Trong 4 ngày làm việc đầu, HĐXX, đại diện Viện Kiểm sát, các luật sư bào chữa đã xét hỏi tất cả 54 bị cáo trong vụ án này, trong đó có nhiều nội dung phải tiến hành đối chất giữa các bị cáo, giữa các bị cáo với người làm chứng.

Hầu hết các bị cáo đều nhận thức được sai phạm của mình, thừa nhận hành vi phạm tội, thành khẩn khai báo, bày tỏ sự ăn năn hối cải.

Tuy nhiên, có 3 bị cáo không thừa nhận hành vi phạm tội, phủ nhận các cáo buộc theo nội dung cáo trạng của Viện Kiểm sát và kết quả điều tra, bao gồm Trần Minh Tuấn - Giám đốc Công ty Thái Hòa, Ngô Quang Tuấn – cựu chuyên viên Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ GTVT và Hoàng Văn Hưng – cựu Trưởng Phòng, Cơ quan ANĐT Bộ Công an.

Bên cạnh đó, có một số bị cáo thừa nhận tội danh nhưng có bác bỏ một phần hành vi phạm tội theo nội dung cáo trạng.

Tạm dừng phiên toà 'chuyến bay giải cứu' để bị cáo nộp tiền khắc phục
Bị cáo Hoàng Văn Hưng – cựu Trưởng Phòng, Cơ quan ANĐT Bộ Công an. Hưng bị truy tố tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trong 54 bị cáo, có 23 cựu quan chức bị cáo buộc nhận hối lộ, trong đó 18 người bị truy tố khung hình phạt tử hình. 21 người bị cáo buộc đưa hối lộ để được cấp phép chuyến bay giải cứu, những người còn lại bị cáo buộc môi giới hối lộ, lừa đảo chiếm đoạt tài sản và lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Cựu Thiếu tướng, Phó Giám đốc Công an Tp.Hà Nội Nguyễn Anh Tuấn và 3 bị cáo bị truy tố về tội “Môi giới hối lộ” theo khoản 4 Điều 365 Bộ Luật với mức hình phạt tù từ 8 năm đến 15 năm tù.

Cựu Đại sứ Việt Nam tại Malaysia Trần Việt Thái cùng 3 thuộc cấp bị truy tố "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ" theo khoản 3 Điều 356 Bộ Luật Hình sự với khung hình phạt từ 10 năm đến 15 năm tù.

Bị cáo Hoàng Văn Hưng – cựu Trưởng phòng Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an (từng là điều tra viên trong vụ án này) bị truy tố tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo điểm a khoản 4 Điều 174 Bộ Luật Hình sự với mức hình phạt từ 12 năm đến 20 năm hoặc tù chung thân.

Bị cáo Trần Minh Tuấn - Giám đốc Công ty Thái Hoà bị truy tố về 2 tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo điểm a khoản 4 Điều 174 Bộ Luật Hình sự và tội “Đưa hối lộ” theo khoản 3 Điều 364 Bộ Luật hình sự

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38463 sec| 634.188 kb