Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tạm giữ hình sự 2 đối tượng trộm cắp tài sản của người nước ngoài trên phố đi bộ Hà Nội

Tạm giữ hình sự 2 đối tượng trộm cắp tài sản của người nước ngoài trên phố đi bộ Hà Nội
Trong lúc người phụ nữ nước ngoài mải xem hàng, 2 đối tượng áp sát rồi nhanh tay móc trộm chiếc điện thoại di động nhãn hiệu iPhone 14 Promax của nạn nhân.

Hànộimới đưa tin, ngày 18/7, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã tạm giữ Đặng Thị Được (sinh năm 1980; ở huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên) và Vũ Quang Khánh (sinh năm 1977; ở phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội) để điều tra làm rõ hành vi trộm cắp.

Theo hồ sơ, đối tượng Được đã có 2 tiền án tội trộm cắp tài sản và vận chuyển trái phép chất ma túy. Trong khi đó, Khánh có 3 tiền án tội tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy.

Tạm giữ hình sự 2 đối tượng trộm cắp tài sản của người nước ngoài trên phố đi bộ Hà Nội
Cặp đôi trộm cắp bị công an bắt. Ảnh: CACC/ VietNamNet.

Theo An ninh Thủ đô, trước đó, tối 15/7, Đặng Thị Được và Vũ Quang Khánh cùng nhau đi vào tuyến phố Hàng Đào - Đồng Xuân với mục đích trộm cắp tài sản. Khoảng 20h cùng ngày, khi đến quầy bán túi xách trước số nhà 21 Hàng Đường, phường Hàng Đào, Được và Khánh phát hiện một người phụ nữ nước ngoài đeo chiếc túi xách đắt tiền. Cặp đôi ra hiệu, phân công Khánh cảnh giới còn Được sẽ áp sát “con mồi” để trộm cắp.

Trong lúc người phụ nữ ngoại quốc mải xem hàng, Được áp sát rồi nhanh tay móc trộm chiếc di động nhãn hiệu iPhone 14 Promax của nạn nhân, sau đó cả hai định hòa vào đám đông lẩn trốn.

Tuy nhiên, thời điểm các đối tượng xuất hiện tại địa bàn, trinh sát của Công an phường Hàng Đào đã phát hiện nghi vấn và bí mật theo dõi. Hành vi trộm cắp tài sản của cặp nam nữ trên đã bị tổ công tác Công an phường phát giác, truy đuổi. 

Quá trình bỏ chạy, Đặng Thị Được tìm cách phi tang bằng cách ném chiếc điện thoại vừa trộm cắp được. Lực lượng Công an đã khống chế, bắt giữ các đối tượng, đồng thời thu giữ tang vật vụ án và mời bị hại về trụ sở cơ quan Công an làm rõ. 

Thông tin trên báo Pháp luật Việt Nam, Công an phường Hàng Đào đã lập biên bản, bàn giao vụ việc cho Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Hoàn Kiếm tiếp tục xử lý theo thẩm quyền, đồng thời trao trả lại chiếc điện thoại di động do Được và Khánh lấy trộm cho bị hại là bà Mannion Julice (sinh năm 1958, quốc tịch Úc).

Vụ việc tiếp tục được điều tra, xử lý.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38463 sec| 634.742 kb