Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tạm giữ nhóm đối tượng chửi bới, ngăn cảnh sát xử lý vi phạm nồng độ cồn

Tạm giữ nhóm đối tượng chửi bới, ngăn cảnh sát xử lý vi phạm nồng độ cồn
Phát hiện Long chạy xe máy có biểu hiện say xỉn, không đội mũ bảo hiểm, tổ công tác đã ra hiệu dừng xe kiểm tra. Tuy nhiên, nhóm đối tượng đã thách thức, chửi bới, lăng mạ, gây áp lực, liên tục giật tay tổ công tác để lực lượng chức năng không thể xử lý.

Người Lao động đưa tin, ngày 14/2, Công an quận Gò Vấp (TP.HCM) cho biết, đơn vị đang tạm giữ Trần Ngọc Lưu (38 tuổi, ngụ TP.Hải Phòng), Trịnh Thanh Long (22 tuổi, ngụ tỉnh Đắk Nông) và 3 người khác do "Chống người thi hành công vụ".

Tạm giữ nhóm đối tượng chửi bới, ngăn cảnh sát xử lý vi phạm nồng độ cồn
Nhóm đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh: Người Lao động.

Theo Sài Gòn Giải phóng, trước đó, tối 5/2, tổ công tác 363 Công an quận Gò Vấp gồm Thiếu tá Phan Thanh Nhơn, Trung tá Phạm Minh Thái, Đại úy Trần Phong Nhã, Đại úy Lê Đức Kiều, Thượng úy Đinh Trọng Nghĩa, Thượng úy Nguyễn Văn Quyết làm nhiệm vụ tuần tra trên địa bàn quận Gò Vấp. Thiếu tá Nhơn và Thượng úy Nghĩa là cảnh sát Công an quận Gò Vấp mặc thường phục khi tham gia cùng tổ.

Khi tổ đi đến đường Lê Văn Thọ (phường 11), phát hiện Long chạy xe máy chở Lưu có biểu hiện say xỉn, không đội mũ bảo hiểm, nên ra hiệu dừng xe kiểm tra. Thiếu tá Nhơn xuất trình thẻ ngành, giới thiệu là tổ công tác 363 Công an quận Gò Vấp và yêu cầu Long xuất trình giấy tờ để kiểm tra.

Tuy nhiên, Lưu thách thức, chửi bới, lăng mạ và dùng tay đẩy thành viên lực lượng 363, xông đến định gây hấn với Thiếu tá Nhơn. Trước hành động trên, Thiếu tá Nhơn dùng bình xịt hơi cay xịt vào mặt Lưu.

Nhóm bạn của Lưu và Long là Minh, Sáng, Vy cùng một số người khác đang nhậu gần đó nhìn thấy nên chạy tới. Sau đó, nhóm cùng Long gây áp lực, liên tục giật tay tổ công tác để lực lượng chức năng không thể xử lý Lưu. Lưu tiếp tục xông vào khiêu khích và vung tay, húc vào người các chiến sĩ tổ công tác, khiến Trung tá Thái (cán bộ đội ) bị giật rớt mất bảng tên công an nhân dân.

Thông tin trên Tuổi trẻ Online, một số người đi đường chứng kiến sự việc đã dừng lại xem và dùng quay lại, dẫn đến tắc nghẽn giao thông. Tổ công tác 363 sau đó đã phối hợp với Công an phường 11, quận Gò Vấp đến khống chế và đưa nhóm người của Lưu, Long về trụ sở để làm rõ nội dung vụ việc.

Tại cơ quan công an, nhóm khai nhận hành vi phạm tội. Qua kiểm tra nồng độ cồn, ghi nhận Long có nồng độ cồn là 0,637mg/l khí thở.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38436 sec| 635.039 kb