Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thanh Hóa: Bắt giữ 2 đối tượng chuyên đập vỡ kính ô tô, trộm cắp tài sản

Thanh Hóa: Bắt giữ 2 đối tượng chuyên đập vỡ kính ô tô, trộm cắp tài sản
Lợi dụng đêm tối, người dân để ô tô trước cửa nhà hoặc vỉa hè không người trông coi… hai đối tượng đã đập vỡ cửa kính ô tô rồi trộm cắp tài sản.

Ngày 16/5, Công an tỉnh Thanh Hóa thông tin, Công an TP.Thanh Hóa đã bắt giữ Phạm Minh Tuấn (23 tuổi, ngụ ở xã Vũ Phúc, Tp.Thái Bình, tỉnh Thái Bình) và Lê Trung Thông (24 tuổi, ngụ ở xã Vũ Quang, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh) liên quan tới việc đập vỡ cửa kính ô tô để trộm cắp tài sản.

Thời gian gần đây trên địa bàn thành phố Thanh Hóa liên tiếp xảy ra 2 vụ kẻ gian lợi dụng đêm tối, người dân để xe ô tô trước cửa nhà hoặc vỉa hè không người trông coi…đã đập vỡ cửa kính xe ô tô sau đó trộm cắp tài sản.

Thanh Hóa: Bắt giữ 2 đối tượng chuyên đập vỡ kính ô tô, trộm cắp tài sản
Đối tượng Phạm Minh Tuấn và Lê Trung Thông. 

Ngay sau khi các vụ việc xảy ra, Công an thành phố Thanh Hóa đã khẩn trương vào cuộc để điều tra, xác minh, làm rõ và truy bắt đối tượng gây án.

Qua khám nghiệm hiện trường, Công an thành phố Thanh Hóa xác định thủ đoạn gây án của các đối tượng trong 2 vụ án gần như trùng khớp. Cửa kính xe ô tô bị phá bởi một vật sắc nhọn, đủ để đối tượng thò tay vào mở cửa xe rồi lấy trộm tài sản. 

Sau khi gây án xong, các đối tượng còn “cẩn thận” đóng cửa xe lại để tránh bị người dân hoặc chủ xe phát hiện. Trong đêm tối, đường vắng không có ai qua lại nên chỉ trong một đêm, các đối tượng đã liên tiếp gây ra 2 vụ trộm cắp tương tự trên địa bàn.

Mặc dù các vụ trộm cắp xảy trong đêm tối, nhưng với tinh thần tập trung cao độ và quyết tâm điều tra, bắt giữ các đối tượng gây án, Công an Tp.Thanh Hóa đã nhanh chóng xác định và thu thập tài liệu, chứng cứ để bắt giữ thủ phạm gây ra 2 vụ đập vỡ cửa kính xe ô tô để trộm cắp tài sản là Phạm Minh Tuấn và Lê Trung Thông.

Qua đấu tranh, Phạm Minh Tuấn và Lê Trung Thông khai nhận do cờ bạc, nợ nần nên đã rủ nhau đi đập cửa kính hàng chục xe ô tô trên địa bàn các tỉnh: Thái Bình, Ninh Bình, Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh để trộm cắp tài sản.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

V.A (T/H)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37273 sec| 633.766 kb