Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thanh Hoá: Đình chỉ công tác nữ văn thư mang 60 thùng hồ sơ đi bán phế liệu

Thanh Hoá: Đình chỉ công tác nữ văn thư mang 60 thùng hồ sơ đi bán phế liệu
Cán bộ văn thư của Ban quản lý dự án đầu tư công trình giao thông Thanh Hoá, là người đã bán 60 thùng tài liệu cho người mua phế liệu với giá 9 triệu đồng.

Tiền Phong đưa tin, ngày 6/2, Ban quản lý dự án đầu tư công trình giao thông Thanh Hóa đã có quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với cán bộ văn thư Lê Thuỳ Linh (người đã bán 60 thùng hồ sơ của đơn vị cho người mua phế liệu), để phục vụ công tác điều tra của cơ quan công an.

Thanh Hoá: Đình chỉ công tác nữ văn thư mang 60 thùng hồ sơ đi bán phế liệu
Các thùng tôn dùng để lưu trữ hồ sơ tại kho lưu trữ của BQLDA đầu tư công trình giao thông Thanh Hóa. Ảnh: Công lý

Theo Tri thức trực tuyến, thông tin ban đầu, ngày 1/2, khi người của Ban quản lý dự án đầu tư công trình giao thông Thanh Hóa đến kho lưu trữ hồ sơ của ban thì phát hiện hồ sơ, tài liệu đựng trong 60 thùng không còn. Sau khi tiếp nhận tin báo, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra, xác minh.

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định Lê Thuỳ Linh (SN 1989, ở đường Lê Lai, phường Đông Hương, TP Thanh Hóa), cán bộ văn thư của Ban quản lý dự án đầu tư công trình giao thông Thanh Hoá, là người đã bán số tài liệu trên cho người mua phế liệu (ở phường Quảng Thành, TP Thanh Hóa) với giá 9 triệu đồng.

Thông tin trên báo Lao động, được biết, hồ sơ tài liệu mà chị L. đem bán là hồ sơ của khoảng 7 - 8 năm trước. Hiện số hồ sơ, tài liệu trên đã được cơ quan công an thu hồi lại.

Hiện, cũng đang xem xét hành vi vi phạm của chị L. theo Điều 342, Bộ Luật Hình sự 2015, sửa đổi năm 2017 về “Tội chiếm đoạt, mua bán, tiêu huỷ con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.49344 sec| 634.25 kb