Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thiếu tướng Tô Ân Xô: 'Sức khoẻ ông Nguyễn Đức Chung bình thường'

Thiếu tướng Tô Ân Xô: 'Sức khoẻ ông Nguyễn Đức Chung bình thường'
Theo Thiếu tướng Tô Ân Xô, qua điều tra và trao đổi với Viện Kiểm sát, thấy tội chiếm đoạt bí mật nhà nước là nghiêm trọng nên trước mắt chưa giải quyết thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với ông Nguyễn Đức Chung.

Chiều ngày 2/10, tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 9/2020, Thiếu tướng Tô Ân Xô- Chánh Văn phòng, người phát ngôn bộ Công an đã thông tin về sức khỏe của ông Nguyễn Đức Chung.

Thiếu tướng Tô Ân Xô cho hay, theo của cơ quan An ninh điều tra, ông Nguyễn Đức Chung "bình thường trong điều kiện mới".

Thiếu tướng Tô Ân Xô cũng cho biết, Cơ quan An ninh điều tra bộ Công an đã nhận đơn đề nghị thay đổi biện pháp ngăn chặn với ông Nguyễn Đức Chung.

"Qua điều tra và trao đổi với Viện Kiểm sát, thấy tội chiếm đoạt bí mật nhà nước là nghiêm trọng nên trước mắt chưa giải quyết thay đổi biện pháp ngăn chặn", báo Tuổi Trẻ dẫn lời Thiếu tướng Xô.

Thiếu tướng Tô Ân Xô: 'Sức khoẻ ông Nguyễn Đức Chung bình thường'
Thiếu tướng Tô Ân Xô - Chánh Văn phòng, người phát ngôn bộ Công an. Ảnh: Lao động

Thiếu tướng Xô khẳng định Cơ quan An ninh điều tra sẽ phối hợp cơ quan y tế khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho ông Chung trong trại tạm giam.

Như tin tức đã đưa, ngày 28/8, Cơ quan An ninh điều tra đã ra quyết định khởi tố , thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Nguyễn Đức Chung, để điều tra về tội về tội chiếm đoạt tài liệu bí mật Nhà nước theo quy định tại điều 337 Bộ luật Hình sự.

Ngày 11/8, Bộ Chính trị đã quyết định tạm đình chỉ sinh hoạt Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội và tạm đình chỉ chức vụ Phó bí thư Thành ủy Hà Nội đối với ông Nguyễn Đức Chung, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội, để xác minh, điều tra làm rõ trách nhiệm có liên quan của ông Chung trong một số vụ án theo quy định của pháp luật.

Trong vụ án chiếm đoạt tài liệu bí mật Nhà nước, trước đó, Cơ quan An ninh điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam đối 3 người khác, trong đó có 2 người công tác tại UBND TP.Hà Nội và là những người giúp việc của ông Nguyễn Đức Chung.

Mới đây, tại Quyết định 1476/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn kết quả bãi nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND TP. Hà Nội nhiệm kỳ 2016 - 2021 đối với ông Nguyễn Đức Chung, do có hành vi vi phạm pháp luật.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.35912 sec| 633.773 kb