Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thông tin mới vụ 4 tiếp viên hàng không xách ma tuý từ Pháp về Việt Nam

Thông tin mới vụ 4 tiếp viên hàng không xách ma tuý từ Pháp về Việt Nam
Công an và lực lượng chức năng đang tiếp tục khám xét nơi ở của 4 nữ tiếp viên và mở rộng điều tra vụ án trên.

Ngày 21/3, Cơ quan điều tra Công an Tp.HCM vẫn đang phối hợp với nhiều đơn vị nghiệp vụ tiến hành điều tra mở rộng vụ án liên quan đến việc 4 tiếp viên hàng không Nguyễn Thanh T.; Võ Tú Q.; Trần Thị Thu N. và Đặng Phương V., vận chuyển hơn 10kg ma tuý từ Pháp về Việt Nam.

Công an cũng thực hiện việc tạm giữ, khám xét nơi ở của 4 tiếp viên nhưng không phát hiện ma túy. Bước đầu, những nữ tiếp viên này khai nhận, đã thông qua một đồng nghiệp làm chung hãng nhận lô hàng kem đánh răng từ Pháp về Việt Nam. Số hàng trên được thoả thuận 10 triệu đồng, các hộp kem đánh răng được phân chia cho 4 tiếp viên để bỏ vào hành lý rồi vận chuyển về nước.

Cơ quan điều tra cũng đã triệu tập, làm việc với người môi giới đưa số hàng từ Pháp về Tp.HCM. Người này ở Việt Nam và nhận mối từ bên Pháp trước khi liên hệ với một nữ tiếp viên để vận chuyển.

Thông tin mới vụ 4 tiếp viên hàng không xách ma tuý từ Pháp về Việt Nam
Số kem đánh răng bên trong có chứa ma tuý.

Hiện, vụ án chưa được khởi tố, các tiếp viên đang trong diện được yêu cầu phối hợp để phục vụ điều tra chứ chưa bị khởi tố và áp dụng biện pháp ngăn chặn.

Trước đó, vào ngày 16/3, Chi cục Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất tiến hành soi chiếu và nghi vấn một số hành lý của tiếp viên có mang theo hàng hoá bất thường.

Sau đó, Hải quan đã soi chiếu kỹ và đưa vali vào khu vực kiểm tra hành lý. Tại đây, phát hiện trong những vali này chứa rất nhiều hộp kem đánh răng nhiều chủng loại khác nhau, trong đó có cả nước xúc miệng.

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra bên trong các lọ kem đánh răng thì phát hiện có thuốc lắc và methamphetamine.

Thông tin mới vụ 4 tiếp viên hàng không xách ma tuý từ Pháp về Việt Nam

Thông tin mới vụ 4 tiếp viên hàng không xách ma tuý từ Pháp về Việt Nam
Tang vật cơ quan chức năng thu giữ.

Trong đó hành lý của Võ Tú Q., có 43 hộp kem đánh răng bên ngoài in chữ "Signal Expert White". 31 hộp trong số này chứa nhiều viên nén màu xám trọng lượng khoảng 2,18kg. 12 hộp còn lại chứa chất bột màu trắng trọng lượng khoảng 1kg.

Trong hành lý của Nguyễn Thanh T. cũng có 43 hộp kem đánh răng bên ngoài in chữ "Signal Expert White", 31 hộp chứa nhiều viên nén màu xám trọng lượng khoảng 2,18kg, 12 hộp chứa chất bột màu trắng trọng lượng khoảng 1kg.

Trong hành lý của Đặng Phương V., có 2.020 gram viên nén màu xám và 2.000 gram chất bột màu trắng; hành lý của Trần Thị Thu N., có 780 gram viên nén màu

Đại diện hải quan cho biết, thời điểm bị phát hiện, các nữ tiếp viên rất hợp tác và khai báo các thông tin liên quan đến số hành lý trên.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37517 sec| 634.07 kb