Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thu giữ hơn 3.000 viên thuốc điều trị COVID-19 nhập lậu từ Nga vào Việt Nam

Thu giữ hơn 3.000 viên thuốc điều trị COVID-19 nhập lậu từ Nga vào Việt Nam
Cơ quan chức năng phát hiện, thu giữ 266 hộp thuốc các loại với tổng cộng hơn 3.000 viên. Số thuốc này có tác dụng điều trị, hỗ trợ điều trị Covid-19. Tất cả được nhập lậu, theo loại hình quà biếu, tặng, được cất giấu lẫn trong một vài món đồ dùng cá nhân, như: quần áo, bánh kẹo...

Theo Báo Tin tức, chiều 3/11, Cục Hải quan Thành phố Hồ Chí Minh cho biết vừa phối hợp với Đội Kiểm soát chống buôn lậu khu vực miền Nam (Đội 3) - Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan tiến hành khám xét 2 bưu kiện nhập khẩu qua đường chuyển phát nhanh tại kho Bưu cục ngoại dịch, thuộc địa bàn Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh - Cục Hải quan Thành phố Hồ Chí Minh.

Thu giữ hơn 3.000 viên thuốc điều trị COVID-19 nhập lậu từ Nga vào Việt Nam
Lực lượng chức năng kiểm tra các loại thuốc có điều trị COVID-19 được nhập lậu vào Việt Nam. Ảnh: Tuổi Trẻ Online.

kiểm tra 2 kiện hàng nhập khẩu theo loại hình quà biếu, tặng, lực lượng chức năng phát hiện 266 hộp thuốc các loại (hơn 3.000 viên) nhập lậu, có tác dụng điều trị, hỗ trợ điều trị COVID-19. Số thuốc nêu trên được các đối tượng cất giấu lẫn trong quần áo, bánh kẹo... trong những kiện hàng gửi về Việt Nam. 

VTC News thông tin, theo cơ quan hải quan, hai kiện hàng chứa thuốc nhập lậu nêu được gửi về từ Nga cho hai người nhận có địa chỉ tại TP.HCM. Lô hàng được nhập khẩu theo chuyến bay thẳng từ Nga về Hà Nội, sau đó được vận chuyển vào TP.HCM. 

Qua xác minh của cơ quan hải quan theo địa chỉ người nhận, cả hai địa chỉ nhận hàng thể hiện trên kiện hàng đều là địa chỉ không có thật. 

"Đây là thủ đoạn của nhóm người buôn lậu trong thời gian qua. Họ dùng địa chỉ không có thật để tránh bị bắt nhưng đồng thời theo dõi vận đơn, nếu hàng được thông quan sẽ tìm cách liên hệ nhận", đại diện Cục Hải quan TP.HCM cho biết.

Hiện vụ việc đang được mở rộng điều tra.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37306 sec| 634.422 kb