Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

TP.Hà Nội: Dự án Phương Đông Green Park từ xây dựng không phép đến sai phép

TP.Hà Nội: Dự án Phương Đông Green Park từ xây dựng không phép đến sai phép
Dự án chung cư và nhà thấp tầng Phương Đông Green Park (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội) sau một thời gian ngừng thi công vì bị xử phạt do thi công không có giấy phép xây dựng nhưng khi dự án thi công trở lại lại thì tiếp tục sai phạm khi cho xây dựng các khối nhà ở thấp tầng sai phép, sai thiết kế.

Dự án chung cư và nhà thấp tầng Phương Đông Green Park (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội) vốn là đất do Tổng Công ty Xây dựng Nông nghiệp Việt Nam sử dụng và cho Công ty TNHH MTV Đầu tư Phương Đông thuê để làm trụ sở, văn phòng.

Ngày 10/08/2020, ông Đỗ Thanh Tùng, Phó chủ tịch UBND quận Hoàng Mai vừa ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH MTV đầu tư Phương Đông vì đã tổ chức thi công xây dựng công trình sai nội dung GPXD được cấp tại dự án Tổ hợp nhà ở, văn phòng và dịch vụ thương mại (Tên thương mại là dự án Phương Đông Green Park) thuộc phường Hoàng Liệt. Theo đó, Công ty TNHH MTV đầu tư Phương Đông bị phạt số tiền 40 triệu đồng. 

TP.Hà Nội: Dự án Phương Đông Green Park từ xây dựng không phép đến sai phép
Công ty TNHH MTV đầu tư Phương Đông bị phạt số tiền 40 triệu đồng do xây dựng sai thiết kế.

Công ty TNHH MTV đầu tư Phương Đông bị phạt 40 triệu đồng do xây dựng sai phép tại khu nhà ở thấp tầng dự án Phương Đông Green Park (đường Trần Thủ Độ, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội). Trước đó, chủ dự án này đã thi công khi chưa có GPXD.

Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai yêu cầu, trong 60 ngày kể từ ngày lập biên bản vi phạm hành chính, Công ty THHH MTV đầu tư Phương Đông không xuất trình được GPXD điều chỉnh thì bị áp dụng biện pháp buộc tháo dỡ công trình, phần công trình vi phạm. Quyết định này được giao cho ông Nguyễn Anh Tuấn là Chủ tịch kiêm giám đốc Công ty THHH MTV đầu tư Phương Đông thực hiện.

TP.Hà Nội: Dự án Phương Đông Green Park từ xây dựng không phép đến sai phép
Dự án chung cư Phương Đông Green Park nằm gần ngay cạnh trụ sở UBND quận Hoàng Mai.

Theo tìm hiểu của PV, Dự án Phương Đông Green Park tọa lạc tại vị trí đắc địa tại số 1 đường Trần Thủ Độ. Dự án có tổng diện tích khoảng 14.000m2 với quy mô hai tòa chung cư cao 29 tầng + 3 tầng hầm với 936 căn hộ và khối nhà ở thấp tầng gồm 13 căn liền kề, tổng mức vốn đầu tư dự kiến gần 1.700 tỷ đồng.

Dự án được khởi công từ đầu năm 2017 nhưng sau đó bị đình chỉ thi công vì không có GPXD. Đến cuối năm 2019, sau 3 năm nằm 'đắp chiếu', chủ đầu tư tái khởi động lại dự án khi được cấp GPXD. Tuy nhiên, trong quá trình thi công xây dựng dự án, chủ đầu tư tiếp tục xây dựng sai nội dung giấy phép được cấp. 
Khu thấp tầng tại dự án Phương Đông Green Park xây sai phép, thay đổi thiết kế được duyệt, xây thêm thang máy, mở rộng phần tum, thậm chí một số căn nhà thấp tầng mở rộng phần tum gần 15m2.

Cụ thể, từ căn số 1 đến căn số 7, chuyển vị trí cầu thang bộ của tầng 1, tầng 2 từ trục B1-C1 sang trục C1-D1 và làm thêm thang máy tại trục B1-C1; Diện tích tum thang theo bản vẽ thiết kế được phê duyệt là 18,2m2, diện tích kiểm tra thực tế xây dựng là 33,06m2, diện tích tăng thêm so với bản vẽ thiết kế được duyệt là 14,86m2/căn.

Tại căn số 8, vị trí tum chuyển từ trục B1-C1 sang trục C1-D1, diện tích tum tăng thêm so với bản vẽ thiết kế được phê duyệt là 3,05m2. Từ căn số 9 đến căn 13, chuyển vị trí cầu thang bộ của tầng 1, tầng 2 từ trục B1-C1 sang trục C1-D1 và làm thêm thang máy tại trục B1-C1. Trong khi đó, diện tích tum tăng thêm so với bản vẽ thiết kế được phê duyệt là 2,43m2.

Trao đổi với PV Diễn đàn Pháp luật, ông Lại Thế Xuân – Giám đốc dự án cho biết: "Hiện nay, chúng tôi không xây dựng sai phép, chúng tôi có đầy đủ các giấy tờ chứng nhận của cơ quan chức năng thống nhất được tiếp tục hoàn thiện dự án nhà ở và dự án đang trong quá trình hoàn thiện thủ tục xin điều chỉnh giấy phép, trong tháng 9 này là chúng tôi hoàn thiện các giấy tờ xong".

Về sai phạm bị xử phạt, ông Lại Thế Xuân cho biết: "Dự án Phương Đông Green Park lúc đầu phê duyệt 3 tầng và 2 tầng không thang máy. Sau đó người dân xin xây dựng thang máy, chúng tôi nghĩ là việc này không thay đổi công năng, không thay đổi diện tích thiết kế nên đã đồng ý. Tuy nhiên, việc sai phạm này chúng tôi đã nộp phạt đầy đủ".

Diễn đàn pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.36509 sec| 642.375 kb