Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

TP.HCM: Tạm giữ 8 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

TP.HCM: Tạm giữ 8 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép
8 đối tượng quốc tịch Trung Quốc tụ tập ở công viên Gia Định, được xác định nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua đường tiểu ngạch để tránh dịch Covid-19 và kiếm việc làm.

Chiều ngày 30/7, Công an quận Tân Bình, TP.HCM đã tiến hành tạm giữ 8 người Trung Quốc được xác định nhập cảnh trái phép vào Việt Nam sau đó đưa đến trung tâm cách ly của quận.

Trước đó, sáng cùng ngày, ttổ công tác Công an phường 2, quận Tân Bình, TPHCM tiến hành tuần tra đảm bảo trật tự trên địa bàn thì phát hiện 8 người (6 nam, 2 nữ) tập trung ở công viên Hoàng Văn Thụ (gần sân bay Tân Sơn Nhất).

Khi tổ công tác đến kiểm tra hành chính thì nhóm người này bỏ chạy.

TP.HCM: Tạm giữ 8 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép
Nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam để tránh dịch Covid-19 và kiếm việc làm. 

Lực lượng chức năng đuổi theo, giữ toàn bộ 8 người, đưa về Trung tâm cách ly, kiểm soát dịch quận Tân Bình.

Danh tính của những người này gồm: Wang Yuzhen (27 tuổi), Huang Zhen (28 tuổi), Lai Yuxiong (30 tuổi), Lin Chaoyin (19 tuổi), Xie Xinjun (42 tuổi), Zheng Rushan (45 tuổi), Tang Xiaofeng (21 tuổi), Lu Meiling (30 tuổi).

Trong 8 người bị phát hiện thì có 6 người xuất trình được hộ chiếu nhưng không có dấu nhập cảnh của cơ quan có thẩm quyền cấp phép vào Việt Nam.

Bước đầu, những người này khai nhập cảnh vào Việt Nam bằng đường tiểu ngạch từ phía bắc, sau đó đi ôtô vào TP.HCM. Họ thừa nhận việc nhập cảnh trái phép để tránh dịch Covid-19 và kiếm việc làm tại Việt Nam.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.23885 sec| 634.164 kb