Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Trại giam Thủ Đức trao quyết định đặc xá cho 62 phạm nhân

Trại giam Thủ Đức trao quyết định đặc xá cho 62 phạm nhân
Trại giam Thủ Đức (Z30D), huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận đã tổ chức Lễ công bố các quyết định đặc xá năm 2022 của Chủ tịch nước cho 62 phạm nhân.

Ngày 3/9, đại diện trại giam Thủ Đức (Z30D) cho biết, vào ngày 1/9, trại giam đã tổ chức Lễ công bố các quyết định đặc xá năm 2022 của Chủ tịch nước cho 62 phạm nhân. Đến dự buổi lễ công bố có Đại tá Lê Bá Thụy – Giám thị trại giam Thủ Đức (Z30D), ông Nguyễn Trí Tuệ, Phó Chánh án Thường trực Tòa án nhân dân Tối cao và thân nhân của 62 người được đặc xá. Trong số 62 phạm nhân được đặc xá, có 10 phạm nhân là người nước ngoài.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Trí Tuệ chúc mừng 62 anh chị được Chủ tịch nước đặc xá lần này. Phó Chánh án Thường trực Tòa án nhân dân Tối cao cho biết: "Đặc xá chỉ là bước khởi đầu của con đường hướng thiện vì ngoài đời còn rất nhiều cám dỗ khác, mong các anh chị vượt qua khó khăn để trở thành người lương thiện".

Ông Tuệ cho biết thêm, phần lớn người được tha tù trở về làm ăn lương thiện và số tái phạm rất ít. 

Ông dẫn chứng năm 2021 có hơn 3000 người được đặc xá nhưng chỉ có 2 người tái phạm.

Theo ông Tuệ, các phạm nhân được đặc xá lần này sẽ có ngay căn cước công dân gắn chíp điện tử.

Phó Chánh án Thường trực Tòa án nhân dân Tối cao cũng mong muốn các tổ chức, gia đình dang rộng vòng tay đón những người được đặc xá trở về nhà, không kỳ thị và tạo điều kiện để tái hoà nhập cộng đồng.

Trại giam Thủ Đức trao quyết định đặc xá cho 62 phạm nhân
Trao quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho các phạm nhân (Ảnh:NL).

Những người được đặc xá lần này bày tỏ biết ơn đến chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước. Những người này cho biết, nhìn lại quãng thời gian ban đầu mới chấp hành án, nhiều người đã suy sụp tinh thần. Có được kết quả hôm nay là nhờ có sự quan tâm của ban giám thị và cán bộ trại giam.

Trong thời gian ở đây họ được tham gia vào các hoạt động văn hoá – văn nghệ, nâng cao hiểu biết thêm về pháp luật, đào tạo nghề nghiệp ở trại.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37882 sec| 635.438 kb