Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Triệt phá đường dây lừa bán phụ nữ sang Trung Quốc lấy chồng ở Bạc Liêu

Triệt phá đường dây lừa bán phụ nữ sang Trung Quốc lấy chồng ở Bạc Liêu
Qua điều tra, công an đã khởi tố 7 đối tượng trong đường dây lừa bán phụ nữ sang Trung Quốc lấy chồng và bước đầu xác định được 7 nạn nhân với số tiền bị lừa gần 1 tỷ đồng.

Thanh Niên đưa tin, chiều 8/2, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bạc Liêu vừa triệt phá đường dây lừa đảo phụ nữ đưa sang Trung Quốc lấy chồng. Đồng thời, ra quyết định khởi tố 7 về hành vi mua bán người và tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép.

Triệt phá đường dây lừa bán phụ nữ sang Trung Quốc lấy chồng ở Bạc Liêu
Lương Thị Hải tại . Ảnh: Công an Bạc Liêu/ VnExpress

Theo điều tra ban đầu, Phạm Thị Tú (61 tuổi, ngụ H.Vĩnh Lợi, Bạc Liêu) và Lương Thị Hải (31 tuổi, ngụ H.Quế Phong, Nghệ An) quen biết nhau khi tham gia một nhóm chat. Từ năm 2019 - 2021, Hải câu kết với bà Tú và nhiều người khác để tìm kiếm, dụ dỗ và tổ chức cho nhiều phụ nữ Việt Nam ở các tỉnh miền Tây và lân cận xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc lấy chồng để thu lợi bất chính.

Theo Công an nhân dân, bà Tú trực tiếp hoặc thông qua các đối tượng môi giới khác tìm kiếm những phụ nữ có hoàn cảnh gia đình khó khăn, trình độ học vấn thấp hoặc đã li dị chồng để thuyết phục đưa sang Trung Quốc lấy chồng, hứa lo toàn bộ chi phí. Bà Tú hứa hẹn với gia đình của những người phụ nữ này ở Việt Nam sẽ nhận được số tiền từ 90 – 100 triệu đồng.

Khi qua đến Trung Quốc, Hải cùng với một số đối tượng khác mai mối gả những người phụ nữ này cho đàn ông Trung Quốc với số tiền từ 300 - 400 triệu đồng. Sau khi lấy chồng, một số phụ nữ bị ngược đãi, đánh đập, nếu muốn về Việt Nam phải trả lại cho nhóm của bà Tú số tiền đã nhận trước đó cùng với một số tiền lãi nhất định. Với thủ đoạn trên, nhóm của bà Tú khai đã lừa gần 30 phụ nữ ở các tỉnh Bình Dương, Bạc Liêu, Cà Mau, Hậu Giang... sang Trung Quốc lấy chồng. 

Thông tin trên VTV News, liên quan đến vụ án trên, công an đã khởi tố 7 đối tượng trong đường dây và bước đầu xác định được 7 nạn nhân với số tiền bị lừa gần 1 tỷ đồng.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.24347 sec| 634.242 kb