Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Triệt phá đường dây ma túy xuyên quốc gia, chuyên giao dịch qua mạng

Triệt phá đường dây ma túy xuyên quốc gia, chuyên giao dịch qua mạng
Số ma túy được nhóm đối tượng này mua trên mạng xã hội. Nguồn “hàng” chủ yếu từ những đối tượng ở các nước châu Âu. Sau khi đã hoàn thành giao dịch và chuyển tiền cho các đối tượng ở nước ngoài, số “hàng” trên được vận chuyển về Việt Nam theo đường bưu điện.

Theo thông tin từ cơ quan Công an huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An, đơn vị vừa tạm giữ Trần Anh Tài (SN 1982) trú khối 5, phường Lê Lợi, TP. Vinh và Phạm Anh Tuấn (SN 1982) trú khối 8, phường Lê Lợi, TP. Vinh (Nghệ An) để điều tra hành vi Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Triệt phá đường dây ma túy xuyên quốc gia, chuyên giao dịch qua mạng
Các đối tượng cùng tang vật bị thu giữ.

Được biết, thời gian gần đây cơ quan công an phát hiện có một số đối tượng lấy đầu mối huyện Hưng Nguyên làm nơi trung chuyển ma túy đến các địa bàn khác. Công an huyện Hưng Nguyên đã thành lập chuyên án 129M để đấu tranh triệt phá. Qua điều tra, ban chuyên án xác định Trần Anh Tài và Phạm Anh Tuấn có liên quan đến đường dây này. 

Khoảng 16h ngày 22/10, tại khu vực khối 9, phường Bến Thủy, Ban chuyên án đã phối hợp với Công an phường Vinh Tân, phường Bến Thủy ập vào bắt quả tang Phạm Anh Tuấn đang có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Do quá bất ngờ đối tượng đã không thể chống cự. Tang vật thu giữ 0,3kg ma túy tổng hợp dạng ketamin, được cất giấu tinh vi dưới đế của đôi giày thể thao. Đối tượng được đưa về trụ sở để tiếp tục điều tra.

Từ lời khai của Tuấn, cơ quan công an tiến hành bắt giữ và khám xét nơi ở của Trần Anh Tài ở khối 1, phường Vinh Tân, TP.Vinh. Tại đây, lực lượng chức năng đã phát hiện, thu giữ 10.033 viên ma túy tổng hợp có trọng lượng 3kg được ngụy trang trong các vỏ hộp thuốc tân dược và các túi nilon được Trần Anh Tài cất giấu ở trong nhà.

Triệt phá đường dây ma túy xuyên quốc gia, chuyên giao dịch qua mạng
Cơ quan công an tiến hành khám xét nơi ở của đối tượng Trần Anh Tài.

Tại , bước đầu hai đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, số ma túy trên được nhóm đối tượng này mua trên mạng . Nguồn “hàng” chủ yếu từ những đối tượng ở các nước châu Âu. Sau khi đã hoàn thành giao dịch và chuyển tiền cho các đối tượng ở nước ngoài, số “hàng” trên được vận chuyển về Việt Nam theo đường .

Để qua mặt lực lượng chức năng, các đối tượng đã cất giấu “hàng” một cách rất tinh vi, kỹ lưỡng trong khoảng trống của những mặt hàng thông thường như đế giày dép, hộp thuốc... rồi tận dụng triệt để hình thức vận chuyển qua các dịch vụ bưu chính để chuyển đi các địa phương khác. 

Tại Việt Nam, Tài và Tuấn sẽ nhận “hàng” rồi tiến hành phân phối cho các đối tượng ở nhiều địa bàn khác trong nước và gửi sang Trung Quốc cho đồng bọn để tiêu thụ. Riêng số “hàng” thu được tại nhà của Phạm Anh Tài đã được các đối tượng nhận về từ trước nhưng chưa kịp đưa đi tiêu thụ thì bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ.

Đại úy Lê Xuân Phúc, điều tra viên Công an huyện Hưng Nguyên cho biết: Với thủ đoạn trên, nhóm đối tượng đã vận chuyển trót lọt nhiều chuyến “hàng” với số lượng lớn cho đồng bọn trên nhiều địa phương. “Thậm chí, nhiều chuyến “hàng” với số lượng lớn đã được nhóm đối tượng này vận chuyển sang nước thứ 3 để tiêu thụ”.

Được biết, cả hai đối tượng trong đường dây đều là những đối tượng đã có nhiều tiền án về các hành vi phạm tội về ma túy. Trong đó, Trần Anh Tài đã có tiền án 16 năm tù giam về tội mua bán trái phép chất ma túy; Phạm Anh Tuấn có 1 tiền án về hành vi mua bán trái phép chất ma túy và 1 tiền án về tàng trữ trái phép quân dụng.

Hiện 2 đối tượng đã được tạm giữ để tiếp tục đấu tranh, mở rộng chuyên án. 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38479 sec| 646.477 kb