Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Triệt phá đường dây mua bán trẻ sơ sinh sang Trung Quốc

Triệt phá đường dây mua bán trẻ sơ sinh sang Trung Quốc
Lực lượng chức năng giải cứu kịp thời 3 trẻ sơ sinh và xác định 4 người phụ nữ được có hành vi bán con. Ngoài ra, 1 phụ nữ được xác định mang bầu tháng thứ 8 và hai người khác sắp sinh con đã được đưa sang Trung Quốc.

Ngày 26/2, Cục Cảnh sát (C02), bộ Công an đang tạm giữ Mai Minh Chung (36 tuổi), Đặng Trương Đào Nguyên Anh (25 tuổi, cùng trú tại Thanh trì, Hà Nội), Ninh Thị Hải Yến (33 tuổi, trú tại Ba Đình, Hà Nội) để điều tra đường dây mua bán trẻ sơ sinh sang Trung Quốc.

Trước đó, C02 phát hiện đường dây mua bán trẻ sơ sinh lớn, ở nhiều tỉnh, thành nên đã lập chuyên án để triệt phá.

Triệt phá đường dây mua bán trẻ sơ sinh sang Trung Quốc
Nhiều trẻ sơ sinh được giải cứu.

Sau một thời gian dài theo dõi, đêm 25/2, các đơn vị nghiệp vụ của bộ Công an, Công an huyện Thanh Trì, Hà Nội, phòng Hình sự Công an tỉnh Cao Bằng đồng loạt ập vào kiểm tra các địa điểm các đối tượng môi giới thuê nhà để chăm nuôi các đứa trẻ sơ sinh trước khi đem bán sang Trung Quốc. 

Tại đây, lực lượng chức năng giải cứu kịp thời 3 trẻ sơ sinh và xác định 4 người phụ nữ được có hành vi bán con. Ngoài ra, 1 phụ nữ được xác định tháng thứ 8 và hai người khác sắp sinh con đã được đưa sang Trung Quốc.

Ngay sau khi giải cứu 3 trẻ sơ sinh, C02 đã bàn giao các cháu cho "Ngôi nhà bình yên" thuộc Trung tâm phụ nữ và phát triển (Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam).

Vụ việc đang được Cục Bộ Công an và công an các địa phương mở rộng điều tra.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.41061 sec| 622.094 kb