Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc điều trị COVID-19 giả ở TP.HCM

Triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc điều trị COVID-19 giả ở TP.HCM
Qua khám xét, nhà chức trách phát hiện khu vực sản xuất thuốc là nhà vệ sinh. Công an đã tạm giữ số lượng rất lớn nguyên liệu sản xuất thuốc, hơn 630.000 viên thuốc tân dược giả các loại và công cụ, phương tiện sản xuất.

Ngày 21/8, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an TP Hồ Chí Minh cho biết đã phát hiện, triệt xóa đường dây sản xuất, buôn bán thuốc điều trị COVID-19 giả do Nguyễn Đức Thuận cùng đồng bọn tổ chức, thu giữ một lượng lớn tang vật với ước tính lên đến nhiều tỷ đồng.

Qua điều tra, nắm tình hình, Phòng PC03 phát hiện Nguyễn Đức Thuận (46 tuổi, quê Bà Rịa - Vũng Tàu) và đồng bọn có dấu hiệu buôn bán dược phẩm không rõ nguồn gốc, trong đó có một số loại thuốc khan hiếm trên thị trường có chức năng hỗ trợ điều trị Covid-19.

Triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc điều trị COVID-19 giả ở TP.HCM
Khu vực sản xuất thuốc giả là nhà vệ sinh, thuốc được để ngay dưới nền nhà. Ảnh: Tiền Phong

Ngày 20/8, trinh sát phát hiện Thuận chở một thùng carton nghi vấn nên tiến hành kiểm tra và phát hiện 150 hộp thuốc điều trị COVID-19 hiệu TERPINCODEIN. Người đàn ông thừa nhận số thuốc này là giả, do bản thân mua nguyên liệu để tự sản xuất và bán ra thị trường nhằm kiếm lời.

Khám xét khẩn cấp 3 địa điểm ở quận 8, Phú Nhuận, Tân Bình, nhà chức trách phát hiện khu vực sản xuất thuốc là nhà vệ sinh.

Triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc điều trị COVID-19 giả ở TP.HCM
Nguyễn Đức Thuận cùng số thuốc giả bị bắt giữ.

Qua khám xét, Công an đã tạm giữ số lượng rất lớn nguyên liệu sản xuất thuốc, hơn 630.000 viên thuốc tân dược giả các loại và công cụ, phương tiện sản xuất; trong đó có 3.116 hộp thuốc phòng, chữa trị COVID-19 giả các nhãn hiệu Neo-Cordion, Angmentin, 2,5kg thuốc viên màu trắng không nhãn hiệu dùng để sản xuất thuốc Fugacar giả, 100 vỉ Neo-codien, 100 lọ thuốc Staragan 500 loại 200 viên/lọ, 50 lọ thuốc Staragan đã bóc nhãn hiệu…

Hiện Công an đã bắt giữ Thuận và triệu tập làm việc đối với 8 đối tượng khác có liên quan đến đường dây sản xuất, buôn bán thuốc phòng, chữa trị COVID-19 giả để điều tra làm rõ, xử lý theo quy định pháp luật.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38166 sec| 634.359 kb