Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Triệt phá đường dây tổ chức đưa người xuất, nhập cảnh trái phép ở Lào Cai

Triệt phá đường dây tổ chức đưa người xuất, nhập cảnh trái phép ở Lào Cai
Chỉ trong 1 năm, nhóm đối tượng đã tiến hành gần 90 vụ vận chuyển người trái phép và đưa gần 200 người vượt biên để xuất nhập cảnh.

Chiều 23/4, Công an tỉnh Lào Cai cho biết, Công an thành phố Lào Cai phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh Lào Cai đã triệt phá thành công một đường dây tổ chức đưa người xuất, nhập cảnh trái phép qua biên giới thuộc địa phận huyện Mường Khương về thành phố Lào Cai và ngược lại do đối tượng Giàng Mỉ (SN 1990) cầm đầu. 

Theo đó, chỉ trong 1 năm, nhóm đối tượng đã tiến hành gần 90 vụ vận chuyển người trái phép và đưa gần 200 người vượt biên để xuất nhập cảnh. 

Triệt phá đường dây tổ chức đưa người xuất, nhập cảnh trái phép ở Lào Cai
Đối tượng Giàng Mỉ.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận đã làm thêm cho đường dây của Giàng Mỉ từ tháng 4/2020 tới nay. Theo đó, mỗi lần thực hiện thành công một cuộc vận chuyển, Mỉ sẽ trả công cho các thành viên số tiền từ 600.000 đồng đến 1.000.000 đồng. 

Các đối tượng còn khai nhận, đối với những khách từ Trung Quốc về Việt Nam thì các chúng sẽ vượt biên sang Trung Quốc đón người về rồi đưa tới thôn Na Nhung, xã Bản Lầu huyện Mường Khương, sau đó giao cho Vũ Văn Huân, (SN 1994, trú tại xã Cốc San, TP.Lào Cai), là lái xe taxi hãng xe Hiếu Hồng tiếp tục vận chuyển. Mỗi lần Huân chở người từ thành phố Lào Cai vào xã Bản Lầu và ngược lại Mỉ sẽ trả tiền công cho Huân 500.000 đồng.

Trước đó, ngày 13/4, đội Công an TP Lào Cai phối hợp với Cục CSGT đã phát hiện đối tượng Bùi Thị Ngọc (SN 1995) vượt biên trái phép từ Trung Quốc về Việt Nam. Qua đấu tranh, Ngọc khai nhận đã được một nhóm đối tượng đưa sang Trung Quốc trái phép để bán dâm. Sau đó, khi vượt biên trở về nước thì Ngọc bị lực lượng chức năng phát hiện.

Từ lời khai của Ngọc, lực lượng chức năng đã vào cuộc điều tra và phát hiện đường dây tổ chức đưa người xuất nhập cảnh trái phép, chủ yếu đưa người lao động, kinh doanh, hoạt động mại dâm… từ Việt Nam sang Trung Quốc và ngược lại.

Đến ngày 20/4, Công an TP Lào Cai phối hợp Công an xã Bản Lầu, huyện Mường Khương đã gửi lệnh triệu tập các đối tượng có liên quan, bao gồm Giàng Mỉ; Hoàng Sang (SN 2001); Thào Thành (SN 2003) và Giàng Nhà (SN 2003, tất cả cùng trú tại xã Bản Lầu, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai) đến cơ quan công an để phối hợp điều tra, làm rõ.  

Sau đó, ngày 22/4, lực lượng chức năng tiếp túc xác định thêm 2 đối tượng trong đường dây là Hoàng Sang (SN 1988) và Lý Chừ (SN 1988).

Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc. 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.23843 sec| 633.977 kb