Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Triệu Quân Sự được bàn giao cho Quân khu 5

Triệu Quân Sự được bàn giao cho Quân khu 5
Công an TP Tam Kỳ đã bàn giao Triệu Quân Sự - cựu quân nhân trốn trại giam T10 - cho Quân khu 5 để tiếp tục xử lý.

Theo đó, vào lúc 11h ngày 19/6, Công an thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam đã bàn giao phạm nhân 2 lần vượt ngục Triệu Quân Sự (29 tuổi, dân tộc Nùng, ngụ xã Phú Cường, huyện Đại Từ, Thái Nguyên)- kẻ trốn khỏi trại giam T10, cho Quân khu 5.

Một cán bộ Quân khu 5 cho biết, đối tượng Triệu Quân Sự sẽ được đưa về trại tạm giam ở Đà Nẵng để tiếp tục làm rõ một số vấn đề trong thời gian trốn trại. 

Triệu Quân Sự được bàn giao cho Quân khu 5
Triệu Quân Sự được bàn giao cho Quân khu 5. 

Thượng tá Phạm Trường Sơn, Trưởng Công an thành phố Tam Kỳ, cho hay sau khi bàn giao, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với cơ quan điều tra Quân khu 5 điều tra làm rõ các hành vi của Triệu Quân Sự trong quá trình trốn khỏi trại giam. Tại thời điểm bàn giao, của phạm nhân Triệu Quân Sự ổn định, không có biểu hiện bất thường.

Cũng theo đó, thượng tá Huỳnh Tấn Mười, Phó trưởng Công an TP Tam Kỳ, cho biết sau khi bàn giao cho quân đội, công an thành phố vẫn phối hợp điều tra về địa điểm Sự bán trộm cắp.

"Chúng tôi sẽ tìm những địa điểm Sự đem điện thoại đi bán để thu hồi và trả cho người bị hại nếu Sự nhớ những địa điểm đã đi qua", thượng tá Mười nói.

Trong diễn biến liên quan đến vụ việc, sáng ngày 19/6, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam – ông Lê Trí Thanh đã đến thưởng nóng và chúc mừng Công an và Ban chỉ huy thành phố Tam Kỳ bắt giữ thành công phạm nhân Triệu Quân Sự vào tối 18/6.

Cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã thưởng nóng lực lượng Công an và Ban Chủ huy quân sự thành phố Tam Kỳ mỗi đơn vị 20 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi khen thưởng, ông Lê Trí Thanh cho biết: “Từ nguồn tin tố giác tội phạm của quần chúng nhân dân, lực lượng công an đã bắt được đối tượng đặc biệt nguy hiểm. Đây là thành tích đáng được biểu dương, ghi nhận; tô thắm thêm thành quả của lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh nhà”.

Trước đó, khoảng 14h20 ngày 3/5, Sự trốn khỏi Trại giam T10 - Quân khu 5 (đóng trên địa bàn xã Bình Khương, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi).

Sau 15 ngày lẩn trốn, khoảng 19h45 ngày 18/6, Triệu Quân Sự bị bắt khi đang tại quán internet trên đường Hùng Vương, thành phố Tam Kỳ.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.36607 sec| 633.391 kb