Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Trộm cắp tài sản của đồng hương, 2 kỹ sư Hàn Quốc lĩnh án 6 tháng tù

Trộm cắp tài sản của đồng hương, 2 kỹ sư Hàn Quốc lĩnh án 6 tháng tù
Lợi dụng lúc 2 nữ du khách Hàn Quốc uống say, 2 kỹ sư đã lấy trộm điện thoại và tiền từ chính đồng hương của mình.

Vietnamnet đưa tin, chiều 11/8, TAND TP.Đà Nẵng mở phiên xét xử sơ thẩm đối với Lee Eul Soo (SN 1983) và Yang Yong Hee (SN 1990, cùng quốc tịch Hàn Quốc) về tội Trộm cắp tài sản.

Theo cáo trạng, ngày 5/4, Lee Eul Soo và Yang Jong Hee đến Đà Nẵng để du lịch.

Tối 7/4, 2 bị cáo này đến quán bar trên đường Bạch Đằng (quận Hải Châu) chơi thì gặp đồng hương là chị Kim Ji Young và chị Lee Ji Won (cùng SN 1996), nên làm quen và uống bia rượu cùng nhau.

Đến 1h20 ngày 8/4, chị Young bị say nên Soo đưa về khách sạn nữ du khách này lưu trú. Khoảng 10 phút sau, Hee và chị Won cũng đi về đến phòng. Tại đây, 2 cô gái vào phòng ngủ, còn Soo và Hee tiếp tục uống bia.

Khi thấy 2 iPhone, tiền của chị Young và chị Won để trên bàn trong phòng khách, Soo và Hee đã nảy sinh lòng tham, 2 đối tượng lấy trộm, sau đó bắt taxi của tài xế V.V.D (ngụ quận Sơn Trà) về lại khách sạn của mình. Điện thoại này cả 2 bán lại cho tài xế D với giá 4 triệu đồng.

Trộm cắp tài sản của đồng hương, 2 kỹ sư Hàn Quốc lĩnh án 6 tháng tù
2 bị cáo tại phiên toà. Ảnh: Vietnamnet.

Phát hiện bị mất điện thoại và tiền chị Kim Ji Young và chị Lee Ji Won đến công an trình báo sự việc. Khi biết điện thoại vừa mua là tài sản trộm cắp, anh D đã giao nộp cho công an.

Theo đó, tổng trị giá tài sản 2 bị cáo chiếm đoạt hơn 28 triệu đồng. Được biết, cả Soo và Hee đều là kỹ sư công nghệ thông tin.

Với hành vi nêu trên, HĐXX đã tuyên phạt Lee Eul Soo và Yang Yong Hee cùng mức án 6 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản. Buộc rời khỏi lãnh thổ Việt Nam sau khi chấp hành xong hình phạt tù, theo Công lý.

Theo Đời sống và Pháp luật

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37506 sec| 630.016 kb