Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Trước ngày bị xét xử vụ đánh người ở trụ sở công an, Đường 'Nhuệ' nhắn nhủ gì với các con?

Trước ngày bị xét xử vụ đánh người ở trụ sở công an, Đường 'Nhuệ' nhắn nhủ gì với các con?
Thông qua luật sư, Đường "Nhuệ" nhắn nhủ tới các con "cố gắng học hành, không được bỏ bê; tội của bố đến đâu bố chịu đến đó, bố sẵn sàng đón nhận dù hậu quả có thể xấu nhất, kể cả bản án nghiêm khắc nhất cũng chấp nhận".

Trưa 8/8, trao đổi trên báo VTC News, đại diện TAND tỉnh Thái Bình cho biết, ngày 18/8, TAND TP Thái Bình sẽ mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử vụ án “Cố ý gây thương tích” xảy ra ngày 18/11/2014 tại trụ sở Công an phường Trần Lãm (TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình).

Bị cáo là Nguyễn Xuân Đường (tức Đường "Nhuệ", SN 1971 trú tại số nhà 366, đường Lê Quý Đôn, phường Kỳ Bá, TP Thái Bình, hiện đang bị tạm giam).

Bị hại là anh Mai Thế Duy (SN 1988, trú tại phường Trần Lãm, TP Thái Bình).

Cũng trong trưa 8/8, bà Đinh Thị Lý (56 tuổi, trú tại TP Thái Bình, mẹ anh Mai Thế Duy) cho biết, mẹ con bà Lý đã nhận được giấy triệu tập của TAND TP Thái Bình đến tham dự phiên tòa vào lúc 8h ngày 18/8. Bà Lý đến dự phiên tòa với vai trò là nhân chứng.

Trước ngày bị xét xử vụ đánh người ở trụ sở công an, Đường 'Nhuệ' nhắn nhủ gì với các con?
Vợ chồng Đường "Nhuệ"

Dân Việt thông tin thêm, vụ án được đưa ra xét xử công khai. Thẩm phán chủ tọa phiên tòa là ông Nguyễn Văn Mạnh.

Trao đổi với PV Tạp chí Người Đưa Tin Pháp Luật, Hà Trọng Đại cho biết, thân chủ của mình sức khỏe tốt; ngay từ khi vụ án bị khởi tố, Đường đã được tiếp xúc với luật sư nên tâm lý khá ổn định. Tại , ngay từ đầu, bị can đã xác định có hành vi phạm tội và thừa nhận tất cả các hành vi của mình.

Trong quá trình điều tra, bị can đã thành khẩn khai báo, thể hiện rõ sự ăn năn hối cải. Điều này được thể hiện qua các lời khai, bản tự khai, thể hiện qua các bút lục của cơ quan tố tụng. Đặc biệt, bị can Đường đã nhờ luật sư gặp các người bị hại để gửi lời xin lỗi và khắc phục một phần hậu quả cho các nạn nhân.

Luật sư Đại cho biết thêm: Trong thời gian tiếp xúc với bị can, thông qua luật sư, Nguyễn Xuân Đường đã nhắn nhủ tới các con “cố gắng học hành, không được bỏ bê; tội của bố đến đâu bố chịu đến đó, bố sẵn sàng đón nhận dù hậu quả có thể xấu nhất, kể cả bản án nghiêm khắc nhất cũng chấp nhận”.

Vị luật sư bào chữa cho biết, ngoài các tình tiết như thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, khắc phục hậu quả như đã nêu trên, bị can Đường cùng vợ là Nguyễn Thị Dương đã tích cực tham gia nhiều hoạt động từ thiện… Luật sư Đại mong rằng, pháp luật sẽ khoan hồng cho những người lầm lỗi, biết “quay đầu là bờ” và cho thân chủ của mình cơ hội sớm được trở về đoàn tụ cùng gia đình.

Về diễn biến vụ việc, Dân Việt thông tin, bà Đinh Thị Lý cho hay, gia đình bà và Nguyễn Xuân Đường không có bất kỳ liên quan đến nhau về vấn đề về tài chính, tiền bạc.

Tuy nhiên, vào tháng 11/2014, Đường đã cho "đàn em" đến nhà bà "vây ráp" yêu cầu bà trả nợ cho một người tên N.T.T.G (trú tại Hà Nội).

Sau đó, bà Lý đã gọi Cảnh sát 113 tới để "giải cứu", nhưng nhóm này vẫn chửi và ném đồ vật vào nhà. Chúng khống chế ô tô của bà Lý đỗ ngoài đường, không cho bất cứ ai ra ngoài và tiếp tục ngồi ở đó suốt đêm, đến sáng hôm sau mới rời đi.

Đến sáng ngày 18/11/2014, bà cùng con trai mình là anh M.T.D. lên Công an phường Trần Lãm để đối chất với người tên N.T.T.G thì đã bị Đường Nhuệ và "đàn em" đánh ngay tại phòng tiếp dân Công an phường Trần Lãm.

Bà Lý cho hay: "Vào sáng 18/11/2014, khi tôi cùng con trai đến trụ sở Công an phường Trần Lãm để làm việc với người tên N.T.T.G. thì thấy Đường cùng đàn em đã có mặt tại đây.

Sau 15 phút, Đường đã cho đàn em khép cửa phòng tiếp dân rồi trực tiếp đánh mẹ con tôi, vừa đánh vừa xúc phạm nhân phẩm tôi. con trai tôi bị vỡ xương hàm mặt cầu lồi bên phải, phải phẫu thuật, tỷ lệ thương tật 15%.

Sau đó, Đường đến gặp tôi để giảng hòa nhưng tôi không đồng ý và làm đơn gửi đến Công an TP.Thái Bình".

Vào ngày 5/1/2015, Công an thành phố Thái Bình ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Cố ý gây thương tích".

Nhưng 6 tháng sau, công an thành phố Thái Bình lại ra quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án trên với lý do "chưa xác định được bị can trong vụ án" và "hết thời hạn điều tra".

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37378 sec| 646.094 kb