Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Truy tố Giám đốc và nhân viên trung tâm đăng kiểm tại Đồng Nai

Truy tố Giám đốc và nhân viên trung tâm đăng kiểm tại Đồng Nai
Bị can Lương Minh Tú chỉ đạo các đăng kiểm viên nhận tiền từ các chủ xe để bỏ qua các lỗi không đạt khi kiểm định. Quá trình điều tra xác định, trong năm 2022, các bị can này đã nhận của các chủ xe tổng số tiền hơn 1,8 tỷ đồng.

Công an nhân dân đưa tin, ngày 13/12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã có kết luận điều tra, chuyển Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố 11 về tội “Đưa hối lộ và nhận hối lộ” xảy ra tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 60-04D ở phường Tân Biên, TP.Biên Hòa…

Truy tố Giám đốc và nhân viên trung tâm đăng kiểm tại Đồng Nai
Các cán bộ, nhân viên Trung tâm đăng kiểm 60-04D thời điểm bị bắt. Ảnh: Tiền Phong

Theo báo Lao động, 9 bị can bị truy tố về tội nhận hối lộ gồm: Cựu Giám đốc Trung tâm đăng xe cơ giới 60-04D Lương Minh Tú và các bị can Lê Văn Lộc, Lê Sơn Tuyền, Trần Đức Duy, Nguyễn Thanh Hải, Lê Khánh Phương, Phạm Phú Giáo, Phan Hữu Lương và Đào Minh Hiển.

2 bị can bị truy tố về tội đưa hối lộ gồm: Võ Chí Giang - nhân viên Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn, Lê Tín Trung - Giám đốc Công ty TNHH MTV TMDV Vận tải Vỹ Khang.

Thông tin trên Thanh Niên, theo kết luận điều tra, khoảng năm 2020, bị can Lương Minh Tú chỉ đạo các đăng kiểm viên nhận tiền từ các chủ xe để bỏ qua các lỗi không đạt khi kiểm định. Quá trình điều tra xác định, trong năm 2022, các bị can này đã nhận của các chủ xe tổng số tiền hơn 1,8 tỷ đồng.

Liên quan đến sai phạm đưa và nhận hối lộ tại các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới, đến nay Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố, điều tra tại 3 trung tâm đăng kiểm gồm: Trung tâm 60-04D; Trung tâm 60-05D (P.Phước Tân, TP.Biên Hòa) và Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Đồng Nai (thuộc Sở GTVT Đồng Nai), khởi tố bắt giam tổng cộng 16 bị can.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.53102 sec| 634.883 kb