Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tử hình người đàn ông giết người, hiếp dâm rồi cướp tài sản

Tử hình người đàn ông giết người, hiếp dâm rồi cướp tài sản
Sau khi sát hại người phụ nữ, người đàn ông 39 tuổi ở Cà Mau lấy hết nữ trang của nạn nhân rồi thực hiện hành vi đồi bại với tử thi trước khi rời đi.

Theo báo Thanh Niên, ngày 22/3, TAND tỉnh Cà Mau xét xử sơ thẩm, tuyên tử hình Trương Văn Đấu (39 tuổi, ngụ xã Khánh Hưng, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau) về tội giết người, cướp tài sản và hiếp dâm.

Theo cáo trạng, trưa 29/4/2023, bà N.H.Q. (46 tuổi, ngụ thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời) đến nhà người quen ở ấp Rạch Lùm B, xã Khánh Hưng để gửi thiệp mời đám cưới. Lúc này, Đấu cũng có mặt tại đây. Thấy bà Q. đeo nhiều trang sức, Đấu nảy sinh lòng tham, muốn cướp tài sản.

Tử hình người đàn ông giết người, hiếp dâm rồi cướp tài sản
Trương Văn Đấu, kẻ giết người, cướp tài sản, hiếp dâm bị TAND tỉnh Cà Mau tuyên phạt tử hình. Ảnh: Lao Động

Sau đó, bà Q. ra về thì Đấu cũng đi theo. Nghĩ rằng Đấu là hàng xóm với người quen nên bà Q. vui vẻ tiếp chuyện trên đường đi.

Khi đến đoạn vắng, Đấu dùng tay siết cổ bà Q. đến bất tỉnh, sau đó kéo bà vào khu vườn tạp (cách lộ khoảng 34 m) để lấy nữ trang. Phát hiện nạn nhân còn thở, Đấu tiếp tục bóp cổ cho đến khi tử vong. Đấu lấy hết nữ trang của bà Q. và quan hệ tình dục với tử thi trước khi rời khỏi hiện trường.


Sau đó, Đấu mang 1 chiếc nhẫn đến tiệm vàng ở thị trấn Sông Đốc bán được 4 triệu đồng; còn lại 1 bộ vòng xi men (21 chiếc) và 1 chiếc kiềng đeo cổ, Đấu mang về đưa cho N.T.N. (người chung sống như vợ chồng với Đấu). Được tặng nữ trang bất ngờ, chị N. nhiều lần gạn hỏi tiền đâu để mua thì Đấu cho biết tiền ứng của chủ ghe biển.

Do chiếc kiềng đeo cổ bị chật nên Đấu đưa chị N. đến tiệm vàng đổi lấy sợi dây chuyền. Trên đường về, chị N. tiếp tục gạn hỏi về nguồn gốc số vàng thì Đấu mới khai thiệt là của bà Q., người mà Đấu vừa sát hại. Nghe vậy, chị N. hốt hoảng, trả toàn bộ vàng cho Đấu và động viên Đấu đi đầu thú.

Tuy nhiên, Đấu không đi đầu thú mà đem 2 bộ vòng xi men đến 2 tiệm vàng ở thị trấn Sông Đốc bán được hơn 43 triệu đồng. Đấu mang về đưa chị N. khoảng 40 triệu đồng, nhưng chị N. không nhận. Đấu để tiền, dây chuyền trong phòng ngủ, rồi lấy xe máy chạy đi. Đi được một đoạn, Đấu gọi điện về cho chị N. chỉ nơi mình giấu xác bà Q.

Ngay sau đó, chị N. gọi điện báo tin cho gia đình bà Q. và trình báo công an địa phương. Còn Đấu, sau khi lẩn trốn, biết không thoát nên đến Công an thị trấn Sông Đốc đầu thú về hành vi giết người.

Theo cơ quan chức năng, tổng giá trị tài sản mà Đấu chiếm đoạt của bà Q. là hơn 66 triệu đồng, báo Dân Trí thông tin.

Theo Đời sống và Pháp luật

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38158 sec| 634.281 kb