Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

'Tú ông' Lục Triều Vỹ môi giới người mẫu bán dâm 30.000 USD đối diện mức án phạt nào?

'Tú ông' Lục Triều Vỹ môi giới người mẫu bán dâm 30.000 USD đối diện mức án phạt nào?
Cơ quan chức năng đã triệt phá đường dây mại dâm với giá hàng chục nghìn đô. Trong đó, nam người mẫu Lục Triều Vỹ cũng bị bắt trong lúc đang điều các diễn viên, người mẫu khác đi bán dâm.

Chiều ngày 12/7, cục Cảnh sát (bộ Công an) và Công an phường Bến Nghé (Quận 1, TP.HCM) ập vào khách sạn 5 sao ở Quận 1 bắt quả tang 3 người đang thực hiện hành vi bán dâm với giá hàng chục nghìn USD.

Cùng thời điểm, một tổ trinh sát khác ập vào chung cư cao cấp ở Quận 7, TP.HCM, bắt quả tang nam Lục Triều Vỹ (27 tuổi, ngụ tại thành phố Đà Nẵng) đang điều một số cô gái được giới thiệu là , người mẫu khác “phục vụ” cho khách hạng sang.

Ngay sau khi đường dây mại dâm ngàn đô bị triệt phá, thông tin về "tú ông" 27 tuổi Lục Triều Vỹ cũng dần lộ diện. Theo đó, Lục Triều Vũ sinh năm 1993 tại Đà Nẵng. Vỹ là một người mẫu, khá nổi tiếng, được biết đến với biệt danh “Nichkhun Việt Nam” (Nichkhun là thành viên người Thái Lan của nhóm nhạc Hàn Quốc 2PM).

'Tú ông' Lục Triều Vỹ môi giới người mẫu bán dâm 30.000 USD đối diện mức án phạt nào?
Chân dung "tú ông" Lục Triều Vỹ.

Với gương mặt điển trai, ngoại hình cao ráo, phong cách ấn tượng, Vỹ nhanh chóng tiến thân vào làng . Khi mới xuất hiện, Vỹ từng được xem là một biểu tượng thời trang của giới trẻ Việt.

Trên trang cá nhân, Lục Triều Vỹ còn thường xuyên đăng tải những bức ảnh mặc nội y, khoe body nóng bỏng. Trang cá nhân của Vỹ không đưa quá nhiều thông tin, chỉ có hình ảnh cá nhân. Tuy nhiên, Instagram của "tú ông" này có 152.000 người theo dõi.

Trước khi bị bắt vì tội dẫn dắt đường dây mại dâm, Lục Triều Vỹ có phát ngôn gây chú ý trước truyền thông về chuyện bị gạ tình.

Theo đó, Lục Triều Vỹ từng cho biết, mình thường xuyên được các quý ông đại gia để ý tới, có những lịch hẹn đi cà phê, khách sạn... nhiều không đếm xuể.

Vỹ kể, có lần nhận được lời đề nghị đi uống café với thù lao 5.000 USD (hơn 100 triệu đồng). Tuy nhiên, việc đi cà phê lại không chỉ dừng lại ở đó, mà đi lần một lại có lần 2, lần 3... nên nam người mẫu đã thẳng thừng từ chối.

'Tú ông' Lục Triều Vỹ môi giới người mẫu bán dâm 30.000 USD đối diện mức án phạt nào?
"Tú ông" 27 tuổi Lục Triều Vỹ.

"Hình như mình càng chảnh thì người ta càng tò mò, càng khao khát. Sau đó họ đề nghị giá 8.000 USD (hơn 178 triệu đồng) nhưng mình vẫn quyết không đồng ý. Đó chỉ là một trong những lần mình được đề nghị với giá cao như vậy", Lục Triều Vỹ tiết lộ.

Lục Triều Vỹ khẳng định mỗi tháng dù chỉ kiếm được từ 50 - 80 triệu nhưng vẫn cảm thấy hài lòng vì không phải đổi tình dục lấy kinh tế.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với PV Tổ quốc, Luật sư Trần Xuân Tiền, Trưởng Văn phòng Đồng Đội, Đoàn luật sư thành phố Hà Nội cho biết: "Việc kiểm soát hoạt động mại dâm còn tồn tại nhiều bất cập nên dư luận vẫn nhức nhối về những đường dây mua bán dâm hết sức tinh vi trong thời gian qua".
Theo Luật sư Tiền, hành vi này có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội "Môi giới mại dâm" theo Điều 328, Bộ luật hình sự 2015, sửa đổi bổ sung 2017.

'Tú ông' Lục Triều Vỹ môi giới người mẫu bán dâm 30.000 USD đối diện mức án phạt nào?
Luật sư Trần Xuân Tiền, Trưởng Văn phòng luật sư Đồng Đội, Đoàn luật sư thành phố Hà Nội.

Cụ thể, hành vi làm trung gian dụ dỗ, dẫn dắt để người khác thực hiện việc mua dâm, bán dâm với tình tiết định khung tăng nặng là "có tổ chức" thì mức hình phạt đến 07 năm tù giam.

Trường hợp môi giới mại dâm đối với người từ 13 đến dưới 16 tuổi hoặc thu lợi bất chính trên 500.000.000 đồng thì mức phạt tù lên đến 15 năm.

Kẻ đứng đầu đường dây sẽ phải chịu mức hình phạt cao nhất trong các đối tượng phạm tội của vụ án khi các đối tượng bị khởi tố, truy tố và đưa ra xét xử theo đúng nguyên tắc xử lý "Nghiêm trị người chủ mưu, cầm đầu" tại Điều 3, Bộ luật hình sự 2015, sửa đổi bổ sung 2017.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

Tags:
3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.67427 sec| 646.211 kb