Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tuyên tử hình nữ bị cáo bơm chất độc vào trà sữa để mưu sát vợ của người tình

Tuyên tử hình nữ bị cáo bơm chất độc vào trà sữa để mưu sát vợ của người tình
HĐXX tuyên tử hình bị cáo Lại Thị Kiều Trang vì đầu độc người khác bằng trà sữa có chứa chất độc xyanua.

Trưa ngày 17/7, sau phần nghị án, HĐXX TAND tỉnh Thái Bình tuyên Lại Thị Kiều Trang (25 tuổi, ở huyện Kiến Xương, Thái Bình) mức án tử hình về tội giết người, tạm giam bị cáo trong thời gian thi hành án.

Bị cáo phải bồi thường cho bị hại tiền mai táng phí, bồi thường tiền tổn thất tinh thần cho nạn nhân và cấp dưỡng cho 3 con của bị hại.

Tại phiên tòa, bị cáo Trang đã cúi đầu thừa nhận mọi hành vi mình gây ra, đồng thời gửi lời xin lỗi tới gia đình của nạn nhân xấu số và chấp nhận bồi thường các khoản tổn thất theo yêu cầu của gia đình nạn nhân.

Tuyên tử hình nữ bị cáo bơm chất độc vào trà sữa để mưu sát vợ của người tình
Bị cáo Trang bật khóc trước tòa. Ảnh: Vietnamnet

Bị cáo thừa nhận việc lên mạng internet để tìm mua chất độc và vạch ra kế hoạch sát hại chị dâu bằng cách bơm hết một lít xyanua vào 4 cốc trà sữa. "Bị cáo chỉ nghĩ gửi cho chị Y. uống, lúc đó không nghĩ đến hậu quả. Đến ngày hôm sau thì hối hận và rất may vì chị Y. không bị làm sao", bị cáo Trang khai nhận.

Nói lời sau cùng trước khi tòa nghị án, bị cáo Trang cho rằng do hiểu biết chưa sâu sắc về pháp luật nên phạm tội và mong gia đình bị hại, HĐXX cho bị cáo được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Trước đó, tại phần xét hỏi, khi HĐXX hỏi về động cơ dùng chất độc Xyanua bỏ vào trà sữa nhằm đầu độc chị họ Đàm Thị Hải Yến, bị cáo Lại Thị Kiều Trang khai rằng do cuồng ghen.

Tại tòa, Trang khai giữa Trang và chị Yến là chị em họ. Thỉnh thoảng, Trang có đến nhà chị Yến chơi, sau đó Trang và anh Quyền nảy sinh tình cảm nam nữ. Từ đó, Trang thường xuyên đến nhà chị Yến.

Mối quan hệ bất chính của Trang và anh Quyền bắt đầu từ tháng 1/2019. Hai người thường xuyên đi chơi riêng với nhau. 

Đến tháng 10/2019, anh Quyền ngỏ ý chấm dứt mối quan hệ ngoài luông này để giữ hạnh phúc gia đình thì Trang không chấp nhận. Lúc đầu, Trang buồn chán vì bị Quyền phụ tình, mua chất độc Xyanua định tự tử, sau đó, bị cáo đã thay đổi ý định dùng chất độc này để đầu độc chị họ.

Đầu tháng 12/2019, Trang mua trà sữa, bỏ chất độc Xyanua vào với mục đích đầu độc chị họ để Trang và Quyền thoải mái quan hệ với nhau. Tuy nhiên, việc làm của Trang không làm chị Yến tử vong mà lại khiến chị N.T.H. (điều dưỡng bệnh viện Phổi Thái Bình, cùng làm với chị Yến) phải bỏ mạng bởi thời điểm đó chị Yến chưa đến cơ quan, chị H. uống phải loại trà độc này...

Tại phiên tòa, Phạm Văn Quyền khai nhận đã đi nhà nghỉ 5 lần với bị cáo Lại Thị Kiều Trang ở tỉnh Thái Bình và Nam Định.

"Đến đầu tháng 10 thì tôi quyết định muốn chấm dứt mối quan hệ này vì biết thế là sai trái. Khi chấm dứt thì bị cáo Trang xin cái áo làm kỷ niệm. Tôi không ngờ rằng bị cáo lại làm vậy, trong quá trình bị cáo thực hiện hành vi phạm tội, tôi không biết gì và cũng không thấy có biểu hiện gì", anh Quyền khai trước toà.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.39530 sec| 633.828 kb