Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vụ bạo hành bé 8 tuổi: Y án sơ thẩm với Nguyễn Kim Trung Thái

Vụ bạo hành bé 8 tuổi: Y án sơ thẩm với Nguyễn Kim Trung Thái
Sau nhiều ngày nghị án kéo dài, ngày 10/5, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã tuyên y án sơ thẩm vụ bạo hành bé gái 8 tuổi.

Theo đó, HĐXX đã tuyên y án 8 năm tù đối với Nguyễn Kim Trung Thái về hai tội che giấu tội phạm và hành hạ người khác.

Đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang, do bị cáo đã tự nguyện xin rút kháng cáo nên tòa đình chỉ xét xử phúc thẩm đối với bị cáo. Bản án sơ thẩm với mức án tử hình có hiệu lực đối với Trang.

Vụ bạo hành bé 8 tuổi: Y án sơ thẩm với Nguyễn Kim Trung Thái
Toà tuyên y án sơ thẩm đối với Nguyễn Kim Trung Thái.

Phiên toà phúc thẩm được mở theo đơn kháng cáo của bị hại yêu cầu cấp phúc thẩm thay đổi tội danh đối với Thái theo hướng Thái là đồng phạm với Trang về tội giết người, đồng thời xem xét lại thẩm quyền giải quyết vụ án của tòa Gia đình và người chưa thành niên.

Theo các của bị hại, hai bị cáo Trang và Thái đã có sự thống nhất về mặt ý chí trong việc bạo hành cháu V.A. và lỗi ở đây là lỗi cố ý, thể hiện qua việc cùng nhau đánh cháu V.A. trong một thời gian dài.

Việc Thái có mặt hay không có mặt tại hiện trường là không quan trọng. Bị cáo Thái đã đủ yếu tố cấu thành đồng phạm về tội giết người, thỏa mãn cả về ý chí chủ quan và hành vi khách quan. Do đó, các luật sư đề nghị chuyển đổi tội danh đối với bị cáo Thái.

Tuy nhiên, đại diện VKS cho rằng căn cứ vào hồ sơ, ngày 22/12/2021 (ngày cháu V.A mất) bị cáo Thái không có mặt tại nhà, không tham gia hành hạ bé V.A. và qua trích xuất camera cho thấy khi phát hiện Trang đánh cháu V.A thì Thái đã căn ngăn Trang đánh cháu.

Ngoài ra, Phân viện Kỹ thuật , Công an Tp.HCM đã có văn bản từ chối giám định pháp y. Vì vậy, không có cơ sở để xem xét kháng cáo của đại diện bị hại. Đại diện VKS cho rằng các tổn thương trước ngày 22/12/2021 không gây ra cái chết của cháu V.A.

Do đó, đại diện VKS đề nghị HĐXX không chấp nhận kháng cáo của bị hại về việc chuyển tội danh đối với Thái sang tội giết người, giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Trước đó, ngày 25/11/2022, HĐXX TAND Tp.HCM đã nhận định, hành vi của Trang và Thái có tính chất dã man, độc ác, nguy hiểm cho , được thực hiện với lỗi cố ý, do người có năng lực trách nhiệm hình sự thực hiện, đã xâm phạm đến tính mạng, sức khỏe, nhân phẩm, danh dự của con người; xâm phạm đến hoạt động tư pháp trong đấu tranh phòng chống tội phạm nên cần xử lý nghiêm để răn đe, phòng ngừa chung.

Từ đó, HĐXX cấp sơ thẩm quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang tử hình về tội Giết người; 3 năm tù về tội Hành hạ người khác. Tổng hình phạt mà Trang phạt chấp hành là tử hình.

Tuyên phạt bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái 3 năm tù về tội Hành hạ người khác; 5 năm tù về tội Che giấu tội phạm. Tổng hợp hình phạt mà bị cáo Thái phải chấp hành là 8 năm tù.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38325 sec| 634.094 kb