Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vũng Tàu: Tỉnh chỉ đạo trả lời nhưng Sở Xây dựng lại chuyền về huyện

Vũng Tàu: Tỉnh chỉ đạo trả lời nhưng Sở Xây dựng lại chuyền về huyện
Liên quan đến việc khiếu nại của Công ty TNHH Hạnh Thương Long Hải, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã có văn bản giao Sở Xây dựng chủ trì phối hợp các cơ quan chức năng cung cấp thông tin cho báo chí theo quy định. Tuy nhiên, Sở Xây dựng lại chuyển nội dung kèm theo văn bản của UBND huyện Long Điền đã gửi đến PV trước đó.

Cụ thể, Công ty TNHH Hạnh Thương Long Hải khẳng định dù đã được UBND tỉnh hai lần đồng ý chủ trương cho phép doanh nghiệp được tiếp tục hoạt động kinh doanh, phục vụ du khách tại bãi biển Long Hải nhưng UBND huyện Long Điền nhất quyết không đồng ý vì lý do đã có quy hoạch. UBND huyện Long Điền vẫn chỉ đạo cán bộ phòng Tài nguyên – Môi trường xuống đo đạc, kiểm đếm, lập biên bản vi phạm đối với hoạt động kinh doanh của Công ty Hạnh Thương Long Hải.

Do vậy, bà Nguyễn Thị H., Giám đốc Công ty TNHH Hạnh Thưsơng Long Hải ở thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã có đơn gửi đến các cơ quan chức năng để tố cáo chính quyền huyện này có dấu hiệu lợi dụng chức vụ quyền hạn “Cản trở việc thi hành án”. Theo bà H. hành vi trên của Lãnh đạo, cán bộ UBND huyện Long Điền có dấu hiệu của tội “Cản trở việc thi hành án” theo quy định tại Điều 381 Bộ luật .

Trong khi đó, UBND huyện Long Điền cho rằng Quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời số 04/2019QĐ-BPKCTT của Tòa án nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu ban hành là chưa phù hợp với các quy định của pháp luật. Ngày 21/11/2019, UBND huyện Long Điền đã có công văn số 557/UBND-KTHT gửi Tòa án nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về việc Đề nghị thu hồi Quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời trên.

Công văn số 557 của UBND huyện Long Điền khẳng định việc toà án nhân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vận dụng Điều 70 của Luật tố tụng hành chính năm 2015 để áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời là chưa phù hợp. Đồng thời, UBND huyện Long Điền cho rằng: Căn cứ theo Điều 76 của Luật tố tụng hành chính năm 2015, thì việc Toà án nhân dân tỉnh BRVT ban hành Quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời số 04/2019/QĐ - BPKCTT với trường hợp UBND huyện Long Điền tổ chức cưỡng chế, tháo dỡ, di dời các công trình tạm của Công ty TNHH Hạnh Thương Long Hải là không phù hợp với quy định của pháp luật cũng như nội dung, tình tiết vụ việc.

Vũng Tàu: Tỉnh chỉ đạo trả lời nhưng Sở Xây dựng lại chuyền về huyện
Thông báo Khẩn số 1137?UBND - VP của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giao Sở Xây dựng chủ trì với các cơ quan chức năng để cung cấp thông tin báo chí.

Để rộng đường dư luận đối với việc khiếu nại của Công ty TNHH Hạnh Thương Long Hải đối với UBND huyện Long Điền, nhóm PV đã đến UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu để liên hệ nhằm tiếp cận thông tin một cách khách quan nhất về sự việc trên. Ngày 17/2, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ban hành văn bản khẩn số 1137/UBND- VP về việc xử lý thông tin báo chí, theo đó, UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu giao Sở Xây dựng chủ trì phối hợp với UBND huyện Long Điền và các cơ quan đơn vị có liên quan tổ chức rà soát và cung cấp thông tin báo chí theo quy định trong tháng 2/2020.

Theo tinh thần chỉ đạo bằng văn bản của UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu giao Sở Xây dựng phối hợp các cơ quan chức năng để rà soát lại thông tin liên quan đến sự việc là vậy, nhưng ngày 27/02, Sở Xây dựng lại ra văn bản số 594/SXD – TTr gửi đến các cơ quan báo chí cho biết: “Việc quản lý hoạt động kinh doanh, thu hồi đất và xử lý các công trình có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng mà báo chí phản ánh thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND Huyện Long Điền, tỉnh BR- VT”.

Vũng Tàu: Tỉnh chỉ đạo trả lời nhưng Sở Xây dựng lại chuyền về huyện
Văn bản của Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu gửi tới các cơ quan báo chí sau khi có văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Kèm theo đó, Sở Xây dựng gửi đến các cơ quan báo chí Công văn số 401/UBND – KTHT ngày 14/1/2020 của UBND huyện Long Điền đã từng trả lời một số cơ quan báo chí trước đây.

Trước việc Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sử dụng công văn của UBND huyện Long Điền được ban hành ngày 14/1/2020 để cung cấp thông tin báo chí, trong khi đó ngày 17/2/2020 UBND tỉnh có văn bản chỉ đạo Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan để cung cấp thông tin báo chí thì việc cung cấp thông tin như hiện nay của Sở Xây dựng liệu đã phù hợp với chỉ đạo của UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu?

Theo quy định tại khoản 3, Điều 3 của Nghị định số 09/2017 NĐ – CP của Chính phủ đã ban hành thì Người thực hiện phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí có nêu: “ Người thực hiện phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của Ủy ban nhân dân cấp huyện và Ủy ban nhân dân cấp xã, gồm:

a) Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện và cấp xã;

b) Trường hợp Chủ tịch Ủy ban nhân dân không thể thực hiện phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí thì ủy quyền cho cấp phó của mình thực hiện việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí.”

PhapluatNet sẽ tiếp tục cập nhật thông tin. 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.40638 sec| 646.422 kb