Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vụ ghi nhầm tiền điện tăng gấp 33 lần: Đình chỉ công tác 2 lãnh đạo Điện lực Quảng Bình

Vụ ghi nhầm tiền điện tăng gấp 33 lần: Đình chỉ công tác 2 lãnh đạo Điện lực Quảng Bình
ổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã ra quyết định đình chỉ công tác đối với 2 lãnh đạo Công ty Điện lực Quảng Bình sau khi để xảy ra sự cố một khách hàng bị "ghi nhầm" tiền điện tăng gấp 33 lần.

Ngày 23/6, ông Ngô Tấn Cư - Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) cho biết, đã họp kiểm điểm nghiêm khắc người đứng đầu, tập thể, cá nhân liên quan vụ ghi nhầm hơn 58 triệu đồng tiền điện của một khách hàng tại Công ty Điện lực Quảng Bình.

Trong đó, Tổng giám đốc EVNCPC quyết định đình chỉ công tác với ông Trần Xuân Công - Phó giám đốc phụ trách kinh doanh Công ty Điện lực Quảng Bình và ông Thái Hồng Lĩnh - Giám đốc Điện lực Đồng Hới.

Vụ ghi nhầm tiền điện tăng gấp 33 lần: Đình chỉ công tác 2 lãnh đạo Điện lực Quảng Bình
Trụ sở điện lực Quảng Bình nơi tính nhầm tiền điện lên gấp 33 lần cho khách - Ảnh: BVPL

Ngoài ra, Công ty Điện lực Quảng Bình phải xem xét xử lý kỷ luật đối với các tập thể, cá nhân liên quan thuộc phạm vi quản lý theo phân cấp.

Theo ông Cư, hiện quy trình kinh doanh của ngành điện chặt chẽ; hệ thống phần mềm quản lý công tác kinh doanh của EVNCPC cũng được trang bị đầy đủ các tính năng giúp cảnh báo sớm trường hợp bất thường về sử dụng điện.

Song song đó, ngành điện có sự phân công trách nhiệm kiểm tra giám sát chéo, phúc tra số liệu từng khâu trước khi phát hành thông báo tiền điện và hóa đơn gửi khách hàng... Tuy nhiên, sự cố tính nhầm hóa đơn tiền điện khách hàng tại Quảng Bình vẫn xảy ra.

Nguyên nhân chính xuất phát từ sự chủ quan của các cá nhân và sự thiếu trách nhiệm của người đứng đầu các bộ phận và đơn vị. Ông Cư cũng yêu cầu tất cả các đơn vị rút , tăng cường rà soát khâu ghi chỉ số công tơ và các khâu liên quan trong quy trình kinh doanh điện. Đồng thời, xây dựng bổ sung các công cụ công nghệ thông tin để tự động cảnh báo, ngăn chặn phát sinh sự cố tương tự.

Như Báo Người Lao Động thông tin, trong tháng 6, khách hàng Trần Việt Dũng (ở TP Đồng Hới) được Điện lực Đồng Hới thông báo lượng tiêu thụ điện trong tháng 6 này là 18.274 kWh, đồng nghĩa với số tiền mà gia đình anh phải trả gần 58,5 triệu đồng. Việc tiền điện nảy vọt, tăng bất thường khiến ai cũng giật mình.

Trong khi đó, tháng 5/2020, hộ gia đình này chỉ tiêu thụ mức 248 kWh (tiền phải trả gần 489.000đ). Như vậy, lượng điện tiêu thụ trong một tháng tăng hơn 33 lần. Qua kiểm tra, Công ty Điện lực Quảng Bình nhận sai sót là do khách hàng đến thời gian định kỳ thay công tơ, sau khi thay xong nhân viên điện lực ghi lại chỉ số sử dụng điện bị nhầm các con số.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.24059 sec| 634.367 kb