Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vụ giảng viên rơi lầu tử vong: Tạm đình chỉ công tác hiệu trưởng, hiệu phó

Vụ giảng viên rơi lầu tử vong: Tạm đình chỉ công tác hiệu trưởng, hiệu phó
Hiệu trưởng, hiệu phó và 5 bán bộ Đại học Ngân hàng TP.HCM bị tạm thời đình chỉ công tác 15 ngày do vi phạm các quy định chấp hành các biện pháp hiện nay về cách ly, phòng chống dịch Covid-19.

Tuổi trẻ đưa tin, ngày 8/4, Thống đốc Ngân hàng nhà nước vừa ký một loạt quyết định tạm đình chỉ công tác đối với công chức để tổ chức kiểm điểm, xem xét xử lý kỷ luật do vi phạm quy định các biện pháp hiện nay về việc cách ly, phòng chống dịch Covid-19 đối với hai lãnh đạo trường ĐH Ngân hàng TP.HCM, gồm: ông Bùi Hữu Toàn - Hiệu trưởng nhà trường; ông Nguyễn Đức Trung - Phó hiệu trưởng.

Thời hạn đình chỉ 15 ngày kể từ ngày hôm nay (8/4).

Vụ giảng viên rơi lầu tử vong: Tạm đình chỉ công tác hiệu trưởng, hiệu phó
Hiệu trưởng và hiệu phó Đại học Ngân hàng TP.HCM vừa bị tạm đình chỉ công tác.

Đồng thời, ông Đoàn Thanh Hà - Phó hiệu trưởng trường ĐH Ngân hàng TP.HCM, cũng vừa ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với viên chức quản lý đối với các cá nhân, gồm:

1. Ông Trần Việt Dũng - Viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế

2. Ông Nguyễn Anh Vũ - Trưởng phòng Tư vấn tuyển sinh và phát triển thương hiệu

3. Ông Lê Trung Nhân - Phó viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế

4. Ông Ông Văn Năm - Phó trưởng phòng Khảo thí và đảm bảo chất lượng

5. Ông Phùng Văn Ứng - Phó trưởng khoa khoa Lý luận chính trị

Tất cả những người này cũng bị tạm đình chỉ công tác trong 5 ngày kể từ ngày 8/4, để xem xét kiểm điểm, xử lý kỷ luật do vi phạm quy định các biện pháp hiện nay về việc cách ly, phòng chống dịch Covid-19.

Những cán bộ này có trách nhiệm bàn giao công việc, nhiệm vụ đang thực hiện cho lãnh đạo các đơn vị mình đang công tác trong thời gian tạm đình chỉ, đồng thời được hưởng 50% lương và các khoản phụ cấp (nếu có), theo quy định.

Trước đó Dân trí thông tin, ngày 5/4, ông Trần Việt Dũng - Viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế của Trường ĐH Ngân hàng TPHCM mời một số người đến nhà ở chung cư Hoàng Anh Gia Lai 3 (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TPHCM) dùng cơm.

8 khách mời có mặt gồm ông Bùi Hữu Toàn, ông Nguyễn Đức Trung, ông Lê Trung Nhân, ông Phùng Văn Ứng, ông Nguyễn Anh Vũ, ông Ông Văn Năm, ông Nguyên - giảng viên thỉnh giảng và ông Bùi Quang Tín - giảng viên khoa Quản trị kinh doanh.

Trong bữa ăn, trừ ông Bùi Hữu Toàn không uống rượu thì 8 người còn lại đã uống hết 3 chai rượu và 12 chai bia. Đến khoảng 16h, mọi người lần lượt ra về và chỉ còn ông Tín, ông Dũng và ông Nguyễn Đức Trung ở lại.

Khoảng 17h cùng ngày, ông Trần Việt Dũng rời khỏi căn hộ để đi giải quyết công việc và dặn ông Tín và ông Trung khi nào về thì tự khoá cửa nhà. Và khoảng 30 phút sau đó, bảo vệ chung cư nghe tiếng động mạnh ở khu giếng trời thuộc sảnh D2 nên đi kiểm tra và phát hiện ông Bùi Quang Tín nằm bất động, tử vong.

Ngay trong tối ngày 6/4, Ngân hàng Nhà nước đã có chỉ đạo khẩn gửi trường ĐH Ngân hàng TPHCM liên quan đến vụ việc này. Cùng ngày, vợ ông Tín là bà N.T.B có đơn đề nghị làm rõ cái chết của chồng mình.

Theo VnExpress, Đại học Ngân hàng TP.HCM tiền thân là trường Cao cấp Nghiệp vụ Ngân hàng cơ sở II, thành lập tháng 12/1976 tại TP.HCM. Trường là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Ngân hàng Nhà nước. Ngoài hai người bị đình chỉ, Ban giám hiệu đại học này còn PGS Đoàn Thanh Hà.

Tháng 10/2019, ông Bùi Hữu Toàn được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng trường này sau hơn một năm nắm quyền Hiệu trưởng. Trước đó, trường bị khuyết Hiệu trưởng hơn một năm, sau khi người tiền nhiệm của ông Toàn - PGS Lý Hoàng Ánh bị Ngân hàng Nhà nước cảnh cáo.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.23530 sec| 646.109 kb