Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vụ hành hạ trên tàu cá: 3 nghi can bị giữ trong trường hợp khẩn cấp

Vụ hành hạ trên tàu cá: 3 nghi can bị giữ trong trường hợp khẩn cấp
Cơ quan CSĐT Công an huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với 3 nghi can liên quan clip ngư dân bị hành hạ bằng kìm.

Vụ hành hạ trên tàu cá: 3 nghi can bị giữ trong trường hợp khẩn cấp

Ngày 21/11, liên quan 2 clip ghi lại cảnh một người đàn ông trên tàu cá bị hành hạ bằng kìm, Cơ quan CSĐT Công an huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau vừa ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp 3 nghi can để phục vụ điều tra, làm rõ hành vi hành hạ người khác.

3 nghi can gồm Nguyễn Công Toàn, 34 tuổi, tự To, tài công, con của chủ tàu cá; Nguyễn Văn Tỵ, 34 tuổi, ngụ xã Khánh Hải, huyện Trần Văn Thời và Đoàn Văn Hùng.

Cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an huyện Trần Văn Thời cũng đã tiếp cận và lấy lời khai những người này. Họ là nghi can trong vụ án mà Cơ quan CSĐT đã khởi tố để điều tra hành vi hành hạ người khác.

Như Người Đưa Tin đã đưa, những ngày qua, các phương tiện truyền thông và mạng lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh người đàn ông bị ‘tra tấn’ dã man trên ghe đánh bắt thủy sản mang biển kiểm soát số BT 97993-TS do bà Phạm Thị Hà (tên thường gọi là bà Năm Bộ) làm chủ.

Ghe này xuất bến vào ngày 4/1 ra biển hoạt động tại cửa sông Ông Đốc trên ghe có tất cả 7 thuyền viên.

Đến ngày 23/5, T. bị To, Tỵ và Hùng đánh gây thương tích (lỗ tai phải, gãy 4 cây răng, dập môi, gối phải). Ngày 24/5 B. bị To và Hùng đánh gây thương tích trên cơ thể tại vùng bả vai phải và gãy một răng.

Qua làm việc, B. và T. không yêu cầu xử lý mà yêu cầu bồi thường tiền thuốc điều trị. Sau đó, Công an thị trấn Sông Đốc yêu cầu bà Hà điều ghe vào bờ để làm rõ vụ việc (3 lần) nhưng bà Hà chưa đưa ghe vào bờ để làm việc (ghe chưa vào bờ nên không làm việc được với các đối tượng trên ghe) nên chưa xử lý được vụ việc.

Liên quan đến vụ việc, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có văn bản “hỏa tốc” đề nghị Công an tỉnh khẩn trương phối hợp cùng các đơn vị liên quan xác minh; xử lý nghiêm nếu có xảy ra sai phạm và kết quả chậm nhất vào ngày 21/11.

Đồng thời, Chủ tịch tỉnh Cà Mau cũng giao Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo cập nhật, cung cấp thông tin cho báo chí theo đúng quy định.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37571 sec| 633.961 kb