Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vụ phóng hỏa phòng trọ, 3 người chết thảm: Lời kể của chị gái nạn nhân

Vụ phóng hỏa phòng trọ, 3 người chết thảm: Lời kể của chị gái nạn nhân
"Ông ấy yêu em chị, mà D. không có thương. D. thấy ông ấy hay ghen tuông nên không chịu. Quang bực tức vì bị từ chối nên cứ hăm dọa em chị hoài, còn đòi giết D. nữa", chị T. (chị gái nạn nhân D.) thuật lại.

Vụ cháy phòng trọ trong hẻm trên đường 21E (phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TPHCM) xảy ra khoảng 1h40 phút ngày 12/6. 3 nạn nhân tử vong là người phụ nữ tên D. (sinh năm 1985) và hai bé trai Đ.V.T. (13 tuổi) và L.V.H. (12 tuổi, tất cả cùng quê An Giang).

Một người dân kể trên Thanh niên online, trước đây chị D. làm nghề buôn bán quần áo, sau này chuyển sang bán trái cây và sống tại khu trọ này đã lâu. Chị D. sống cùng con gái và 2 người cháu. Thời điểm xảy ra hỏa hoạn, con gái chị gái chị D. đi làm ca đêm nên may mắn thoát nạn.

Theo nguồn trên, gần đây chị D. có quan hệ tình cảm với người đàn ông thường giao trái cây cho chị.

Vụ phóng hỏa phòng trọ, 3 người chết thảm: Lời kể của chị gái nạn nhân
Ông Quang (ảnh nhỏ) và hiện trường vụ án - Ảnh: Plo.vn

"Lúc ấy gần 2 giờ sáng, chúng tôi nghe có tiếng nổ nên chạy ra xem thì phát hiện phòng số 10 bị cháy. Mấy thanh niên đạp cửa rồi dùng nước, bình chữa cháy dập lửa nhưng không vào bên trong được. Mãi đến khi lực lượng chữa cháy đến mới đưa các nạn nhân ra ngoài", nhân chứng kể với PV Thanh niên.

Là người trực tiếp xem trích xuất camera ở khu vực xảy ra vụ cháy, bà Q. (sống gần hiện trường) nói, thời điểm trước xảy ra vụ cháy có phát hiện người đàn ông xuất hiện trước cửa phòng trọ số 10.

"Ông này bê vật gì đó đến trước cửa phòng trọ rồi sau đó ngọn lửa bùng lên. Tôi thấy ngọn lửa còn cháy bén vào chân ông này. Nhà trọ đâu có bùn sình gì đâu mà khi dập lửa thì bùn dính đầy chân. Chắc do ai người khác mang đến" bà Q. nhớ lại.

Trao đổi trên Tri thức trực tuyến, chị Đào Thị T. (45 tuổi, chị gái chị D.) cho biết trước đây khi chị D. bán nồi niêu chén bát, ông Quang có tới hỏi thăm, làm quen. Do bán buôn ế ẩm từ khi dịch Covid-19 bùng phát, chị D. chuyển sang bán trái cây. Chính ông Quang là người bỏ mối mít cho em gái chị T.

"Ông ấy yêu em chị, mà D. không có thương. D. thấy ông ấy hay ghen tuông nên không chịu. Quang bực tức vì bị từ chối nên cứ hăm dọa em chị hoài, còn đòi giết D. nữa", chị T. thuật lại.

Theo lời người chị gái, do ông Quang làm phiền quá nhiều, chị D. chặn cuộc gọi ông ta. Nghi phạm sau đó liên tục thay SIM để tiếp tục gọi điện cho chị D.

Có nhiều lần Quang hù dọa sẽ làm cho chị D. "chết một trận" nếu từ chối tình cảm và cũng thường đến nhà trọ của chị D. để "rình" xem chị này có quen với người đàn ông nào khác không. Điều này cũng được nhiều người hàng xóm tại khu nhà trọ xác nhận.

Gần đây, D. có với chị T. là hay cãi nhau với ông Quang nên ông này không chở mít cho chị bán nữa. Chị D. định để thêm mấy hôm nữa xem sao rồi tìm mối khác.

Khoảng hơn 21h ngày 11/6 - đêm trước khi vụ hỏa hoạn xảy ra, chị D. đang trò chuyện với chị T. qua điện thoại thì nói vội: "Thằng cha đó lại chở mít tới rồi. Chị tắt máy đi để em chửi ổng, em không có lấy mít nữa".

"Nó cúp máy rồi cãi nhau, sau đó ông ta nhẫn tâm châm lửa đốt luôn nhà trọ. Căn phòng trọ sau vụ cháy cũng toàn là mít", chị T. nói.

Cũng theo đó, VietNamNet thông tin thêm, trong cuộc họp báo thông tin về kết quả điều tra ban đầu của vụ án, thượng tá Nguyễn Thế Lâm – Phó phòng Tham mưu Công an TP.HCM, thông tin về diễn biến gây án của nghi phạm Quang.

Theo đó, khoảng 1h30 ngày 12/6 Quang đi xe gắn máy đến khu vực phòng trọ của chị D. với một số vật dụng có mang theo như can nhựa, bật lửa, túi xách bằng nhựa…. Thượng tá Lâm nói rõ, qua điều tra và khai báo của Quang cho hay, Quang không mua xăng ở cửa hàng mà chiết xăng từ xe gắn máy ra can nhựa dùng để gây án.

Lúc này, chị D. cùng cháu ngủ say trong phòng trọ và có khoá cửa từ bên trong. Quang dùng bùn có gần hiện trường để be chỗ khe cửa phòng trọ nhằm khi đổ xăng thì sẽ chảy vào trong phòng trọ.

Vụ phóng hỏa phòng trọ, 3 người chết thảm: Lời kể của chị gái nạn nhân
Hình ảnh nghi can Quang đốt phòng trọ rồi bỏ chạy với lửa táp trong chân được camera ghi lại - Ảnh: Dân trí

Bật lửa châm đốt rồi Quang chạy bộ tháo chạy khỏi hiện trường, để lại xe gắn máy....Công an dùng hình ảnh camera có được để xác thực, cho nhận dạng từ hàng xóm ở khu trọ và người thân của chị D. thì không mấy khó khăn khi xác định được nghi can là người đàn ông có biệt danh Chín cụt, tức Phan Văn Quang.

Công an lần theo những mối quan hệ, 30h sau khi xảy ra vụ cháy tang thương thì trinh sát Công an TP.HCM đã bắt giữ được Quang tại xã Tân Bình Thạnh, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang.

Khi bị bắt, nghi phạm Quang khai báo một cách chi tiết vụ việc.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.40635 sec| 646.172 kb