Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vụ thanh tra giao thông BR-VT nhận hối lộ: Khởi tố thêm 13 bị can

Vụ thanh tra giao thông BR-VT nhận hối lộ: Khởi tố thêm 13 bị can
Cơ quan Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã khởi tố bị can đối với 13 cá nhân, chủ doanh nghiệp liên quan vụ án “đưa và nhận hối lộ”, xảy ra tại thanh tra giao thông.

Ngày 31/7, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết vừa phối hợp cùng Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC03) Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tống đạt các quyết định khởi tố , đối với 13 người là các cá nhân, chủ doanh nghiệp trong và ngoài địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về hành vi “Đưa hối lộ”, theo quy định tại Điều 364 Bộ luật .

Động thái trên được các cơ quan tố tụng thực hiện trong quá trình điều tra, mở rộng vụ án “Đưa và nhận hối lộ”, liên quan đến các Đội Thanh tra giao thông thuộc Sở Giao thông vận tải tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Theo , căn cứ vào các tài liệu đã thu thập xác định được bị can Lâm Hữu Trí - Thanh tra giao thông thuộc Sở Giao thông vận tải tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã sử dụng 2 tài khoản ngân hàng để nhận tiền hàng tháng của các cá nhân, doanh nghiệp có hoạt động vận tải trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, để bỏ qua các lỗi vi phạm của các phương tiện tham gia giao thông của các cá nhân, doanh nghiệp này.

Hàng tháng, Trí sẽ rút tiền hoặc chuyển khoản để chia cho các Đội Thanh tra giao thông phụ trách các địa bàn có các phương tiện hoạt động theo một quy ước chung, đã được các đối tượng thống nhất trước.

Ngày 4/5 vừa qua, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã phê chuẩn các quyết định khởi tố bị can đối với các cán bộ thanh tra giao thông thuộc Sở Giao thông vận tải tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu gồm: Lâm Hữu Trí (42 tuổi, trú huyện Long Điền - thanh tra viên đội số 5); Nguyễn Đức Tú (48 tuổi, trú Tp.Bà Rịa - đội trưởng đội hành chính tổng hợp); Trần Văn Dũng (53 tuổi, trú huyện Châu Đức - Đội Phó đội thanh tra giao thông số 8) và ông Võ Thanh Liêm (44 tuổi, trú Tp.Vũng Tàu - thanh tra viên) về tội “Nhận hối lộ” theo quy định tại Điều 354 Bộ luật hình sự.

Phê chuẩn khởi tố bị can đối với các cá nhân là chủ doanh nghiệp gồm: Nguyễn Mạnh Cường (48 tuổi, trú TP Vũng Tàu); Hồ Đình Huy (42 tuổi, trú huyện Đất Đỏ); Nguyễn Văn Sắt (31 tuổi, trú huyện Long Điền); Nguyễn Văn Duy (33 tuổi, trú huyện Châu Đức) và Nguyễn Thắng (32 tuổi, trú thị xã Phú Mỹ) về tội “Đưa hối lộ” theo quy định tại Điều 364 Bộ luật Hình sự.

Hiện vụ án đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục mở rộng điều tra.

Gio Linh

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38162 sec| 633.984 kb