Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vụ thi thể biến dạng trong ôtô cháy trơ khung: Bí thư xã từng đào mộ, trộm thi thể để thế thân

Vụ thi thể biến dạng trong ôtô cháy trơ khung: Bí thư xã từng đào mộ, trộm thi thể để thế thân
Trước khi sát hại cháu vợ rồi tạo hiện trường giả, ông Minh đào mộ để tìm thi thể thế thân nhằm xóa nợ và chiếm đoạt tiền bảo hiểm.

Sáng ngày 11/5, Công an tỉnh Đắk Nông tổ chức họp báo thông báo về vụ án Thi thể trong ô tô cháy trơ khung tại Km 146+300, Quốc lộ 28, thuộc bon B’Nor, xã Đắk Son, huyện Đăk Glong, Đắk Nông.

Tại buổi họp báo, thượng tá Nguyễn Trường Vũ - phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông, khẳng định vụ án đặc biệt gây chú ý đối với dư luận này là vụ giết người, mượn xác để nhận tiền bồi thường.

Theo đó, ngày 4/5, người dân phát hiện một xe bán tải bốc cháy bên lề đường quốc lộ 28. Bên trong có một thi thể ở ghế tài xế chết cháy, xương đã thành than. Tuy nhiên qua các biện pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh Đắk Nông nhận định đây không phải là vụ tai nạn giao thông mà đây là vụ giết người, đốt xác để phi tang, tạo hiện trường giả.

Vụ thi thể biến dạng trong ôtô cháy trơ khung: Bí thư xã từng đào mộ, trộm thi thể để thế thân
Đối tượng Đỗ Văn Minh tại cơ quan công an.

Qua nắm bắt hiện trường và điều tra thì phát hiện ông Đỗ Văn Minh (49 tuổi), bí thư đảng ủy xã Liên Hà, có mua bảo hiểm có giá trị lớn. Nếu ông này chết thì sẽ hưởng một số tiền khoảng 18 tỷ đồng.

Đồng thời, tại khu vực chòi rẫy của ông Minh thì anh Trần Nho Vương (25 tuổi, trú thôn Đan Hà, xã Đan Phượng, huyện Lâm Hà, Đắk Nông) mất tích từ đêm trước khi xe bán tải bị cháy.

Qua công tác giám định, công an xác định người chết không phải là ông Minh, nghi ngờ có thể là anh Vương. Điều tra tại nhà nạn nhân, công an phát hiện nhiều dấu máu, có xê dịch đồ đạc…

"Qua quá trình điều tra, công an cũng xác định ông Minh đi mua xăng, xe máy cũ gửi gần hiện trường chuẩn bị gây án để sau khi cháy xe sẽ bỏ trốn…Từ các căn cứ này, chúng tôi khẳng định khả năng rất cao là ông Minh giết người, mượn xác để nhận tiền bồi thường nên xác lập khởi tố vụ án giết người, truy tìm hung thủ Minh", Tuổi Trẻ dẫn lời ông Vũ nói tại cuộc họp báo.

Phát biểu tại buổi họp báo, Đại tá Hồ Văn Mười, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông tỉnh cho biết, Đỗ Văn Minh đã khai nhận hành vi giết người rồi tạo hiện trường giả. "Đây là một vụ án chưa từng có tiền lệ xảy ra tại Việt Nam, một vụ án được dư luận đặc biệt quan tâm vì đối tượng đang là Bí thư Đảng ủy xã, trước đó là Chủ tịch xã. Tuy nhiên, do vấn đề nợ nần, tham gia sàn cà phê trên mạng, nợ nần rất lớn. Vợ đối tượng cũng đang nợ nần nần rất nhiều".

"Chính vì điều này mà đối tượng đã lên kế hoạch tỷ mĩ, giết cháu của vợ mình - người đã từng nấu cơm cho đối tượng ăn rất nhiều lần, cùng ăn, cùng ngủ khi Minh sang Đắk Nông thăm rẫy", Đại tá Hồ Văn Mười nói. 

Vụ thi thể biến dạng trong ôtô cháy trơ khung: Bí thư xã từng đào mộ, trộm thi thể để thế thân
Hiện trường vụ ôtô cháy hôm 4/5. 

Đại tá Hồ Văn Mười cũng cho biết, đối tượng nói rằng rất thương người cháu này. Tuy nhiên, đối tượng đã lên một kịch bản, lừa công an. Đối tượng đã tính toán việc vào nghĩa địa, đào một cái xác. Và đối tượng đã một mình vào nghĩa địa giữa đêm đào một ngôi mộ mới chôn cách đó một tuần. Nhưng khi đào đụng quan tài thì dừng lại vì quá mệt. Và sau đó là nảy sinh ý định giết anh Vương.  

Giết người xong ông Minh đã bỏ trốn, không để lại bất cứ dấu tích gì, cắt hoàn toàn liên lạc với người thân và gia đình. Tuy nhiên, trong thời gian trốn, ông Minh vẫn theo dõi qua camera, thấy toàn bộ diễn biến đang xảy ra tại nhà mình.

Trước đó, như tin đã đưa, sáng 4/5, trên quốc lộ 28, ôtô bán tải được phát hiện bị cháy rụi. Bên trong xe có một thi thể bị cháy đen. Nhận ra chiếc xe, đồng hồ, chùm chìa khóa của ông Minh, một ngày sau, gia đình xin đưa thi thể về mai táng.

Tuy nhiên, từ các chứng cứ thu thập được tại hiện trường, cảnh sát xác định vụ cháy xe có dấu hiệu của một vụ giết người rồi dựng hiện trường giả. Thi thể trên xe không phải ông Minh.

Hôm 10/5, ông Minh bị cảnh sát bắt giữ khi đang lẩn trốn tại tỉnh Bình Phước.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.24313 sec| 646.117 kb