Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vụ vợ chồng đại gia Đường 'Nhuệ' đánh người: Trước giờ xét xử, luật sư của bị cáo tiết lộ điều bất ngờ

Vụ vợ chồng đại gia Đường 'Nhuệ' đánh người: Trước giờ xét xử, luật sư của bị cáo tiết lộ điều bất ngờ
Trước giờ xét xử vụ án vợ chồng đại gia Đường "Nhuệ" đánh người, luật sư tiết lộ phụ xe chính là người bày tỏ ý định được gặp Đường "Nhuệ".

Sáng hôm nay (25/8), TAND tỉnh Thái Bình mở phiên tòa xét xử Nguyễn Xuân Đường (tức Đường "Nhuệ") và vợ là Nguyễn Thị Dương cùng 4 đàn em về tội Cố ý gây thương tích xảy ra ngày 30/3/2020 tại số 366 đường Lê Quý Đôn, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình.

Trao đổi với PV báo Đất Việt, Hà Trọng Đại- luật sư bào chữa cho Đường "Nhuệ" bày tỏ băn khoăn là chủ mưu trong vụ án là ai?. Trong vụ án, Đường "Nhuệ" được xác định là kẻ chủ mưu. Tuy nhiên, theo lời khai của Đường "Nhuệ" tại thì phụ xe là người đầu tiên chủ động bày tỏ mong muốn được đến nhà riêng, gặp trực tiếp Đường "Nhuệ" để xin lỗi vì đã gây phiên hà cho khách hàng của Đường "Nhuệ" khi vận chuyển tập hồ sơ mà gửi đi cho một phụ nữ ở TP. Hà Nội.

Vụ vợ chồng đại gia Đường 'Nhuệ' đánh người: Trước giờ xét xử, luật sư của bị cáo tiết lộ điều bất ngờ
Đường "Nhuệ" tại phiên xét xử sáng ngày 25/8. Ảnh: Tuổi Trẻ

Theo ông Đại, nếu phụ xe là người chủ động bày tỏ ý định được gặp Đường "Nhuệ" để xin lỗi thì liệu thân chủ của ông có phải là chủ mưu của vụ án hay không? Đường "Nhuệ" ngay từ đầu đã có ý định hành hung phụ xe Ngọc Anh hay không?

Trong khi đó, trao đổi với Đất Việt, người có vai trò là nhân chứng trong vụ án là Phạm Văn Quang - cán bộ điều hành hãng vận tải nơi phụ xe Ngọc Anh làm việc kể lại: "Sau khi mâu thuẫn giữa phụ xe Ngọc Anh và người nhận tập hồ sơ của vợ chồng Đường nhuệ xảy ra, tôi là người liên lạc với Đường nhuệ để nói chuyện, trong cuộc nói chuyện đó, Đường nhuệ có yêu cầu tôi đưa lái xe Ngọc Anh tới nhà để nói chuyện.

Tôi cũng trình bày với ông Đường về sự việc và nói rằng, có vấn đề gì thì nhẹ nhàng giải quyết, lái xe Ngọc Anh dù đúng hay sai thì cũng sẽ xin lỗi vì không làm hài lòng khách hàng.

Thế nhưng, khi tôi và lái xe Ngọc Anh vừa đến nhà gặp vợ chồng ông Đường thì được dẫn lên tầng hai, hai bên chưa kịp nói câu nào thì bà Dương cùng 2 người khác lao vào đánh anh Ngọc Anh".

Theo ông Quang, trong quá trình lái xe Ngọc Anh bị hành hung, ông Đường cũng lao vào với ý định đánh người nhưng ông Quang ngăn cản lại nên không thực hiện được hành vi.

"Tôi không rõ ông Đường trước đó đã chỉ đạo đàn em của mình như nào. Như ông Đường cũng có ý định đánh người, sự việc chỉ dừng lại khi lái xe Ngọc Anh bị thương nặng" - ông Quang nói.

Theo cáo trạng, ngày 30/3, khi biết anh Trịnh Ngọc Anh (nhân viên nhà xe Phúc Cường, TP Thái Bình) và chị T.V.V có mâu thuẫn trong việc gửi và nhận hàng (tài liệu) từ tỉnh Thái Bình đi Hà Nội, Đường "Nhuệ" yêu cầu anh Ngọc Anh đến nhà Đường (ở số 366 đường Lê Quý Đôn, tổ 11, phường Kỳ Bá, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình) để xin lỗi.

Sau đó, Đường bảo Nguyễn Đức Mạnh (SN 1992, ở tại phường Bồ Xuyên, TP Thái Bình), Đào Văn Bằng (SN 1986, trú tại phường Tiền Phong, TP Thái Bình), Phạm Xuân Hòa (SN 1976, trú tại huyện Vũ Thư) khi Ngọc Anh đến nhà thì đưa lên tầng 2 để đánh. Dương cũng nói "thằng này mà huyên thuyên thì tát cho cái cảnh cáo".

Tại tầng 2 nhà mình, Đường "Nhuệ" chửi bới, hai lần lao về anh Ngọc Anh định đánh nhưng được can ngăn kịp thời. Nguyễn Thị Dương chửi và trực tiếp đấm, tát vào mặt, sau đó dùng dây đai bằng vải được bện tròn quật vào mặt anh Ngọc Anh.

Phạm Xuân Hòa đánh anh Ngọc Anh 3 lần vào mặt, đầu, người. Nguyễn Đức Mạnh, Đào Văn Bằng đánh vào mặt, vào ngực, vào đầu anh Ngọc Anh. Phạm Văn Quý (SN 2003, trú tại huyện Vũ Thư, Thái Bình) đánh vào mặt, gáy, đầu nạn nhân.

Ngày 2/4, sau khi tiếp nhận trình báo, Công an tỉnh Thái Bình đã trưng cầu giám định và kết luận anh Trịnh Ngọc Anh chấn thương tổn hại sức khỏe 14%.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37004 sec| 646.367 kb