Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vụ xe Howo đè bẹp xe con khiến 3 người chết: Xe tải đã hết hạn đăng kiểm

Vụ xe Howo đè bẹp xe con khiến 3 người chết: Xe tải đã hết hạn đăng kiểm
Xe tải chở đất đè bẹp ô tô con khiến 4 người thương vong ở Thanh Hóa được xác định hết hạn đăng kiểm từ 3/6, không được phép tham gia giao thông.

Liên quan đến vụ xe tải chở đất đè bẹp ô tô con khiến 4 người thương vong ở Thanh Hóa, Phó Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn, ưu tiên cao nhất cho công tác cấp cứu nạn nhân bị thương để giảm thương vong, tổ chức điều tiết, bảo đảm giao thông an toàn tại hiện trường vụ tai nạn.

Đồng thời, yêu cầu Công an tỉnh điều tra nguyên nhân vụ tai nạn và xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật đối với tổ chức, cá nhân liên quan.

Đặc biệt, công an cần kiểm tra xác minh vi phạm về quá khổ giới hạn, quá tải trọng cho phép của đường bộ, cơi nới kích thước thùng chứa hàng, chở hàng vượt quá khối lượng hàng hóa cho phép chuyên chở của xe tải (nếu có); kiểm tra xác minh vi phạm tốc độ và vi phạm nồng độ cồn và chất kích thích, ma túy đối với lái xe của cả 2 phương tiện.

Vụ xe Howo đè bẹp xe con khiến 3 người chết: Xe tải đã hết hạn đăng kiểm
Ảnh minh họa.

Cũng trong chiều ngày 4/6, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia thông tin vụ xe tải chở đất đè bẹp xe con khiến 3 người chết, 1 người bị thương ở Thanh Hóa. Theo đó, qua kiểm tra, Cục Đăng kiểm Việt Nam xác định chiếc xe tải gây tai nạn đã hết hạn đăng kiểm từ 3/6 và không được phép lưu thông.

Cụ thể, xe tải có biển số đăng ký 36C-171.15 có nhãn hiệu - số loại: HOWO- ZZ3317N3067W, sản xuất năm 2015 tại Trung Quốc; khối lượng hàng chuyên chở cho phép tham gia giao thông là 15.600 kg. Chủ xe theo giấy đăng ký là Công ty TNHH MTV thương mại vận tải Bình Xuân.

Đáng chú ý, chiếc xe này được kiểm định lần gần nhất ngày 4/6/2019 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 36-02S Thanh Hóa và có hạn kiểm định đến hết ngày 3/6/2020. Do đó, tại thời điểm xảy ra tai nạn, chiếc xe này đã hết hạn chứng nhận kiểm định. Theo quy định của luật giao thông đường bộ phương tiện này không được phép tham gia giao thông.

Xe ôtô 4 chỗ BKS 36A-468.94 được kiểm định gần nhất ngày 16/12/2019 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 36-03D Thanh Hóa và có hạn kiểm định đến hết ngày 15/6/2022. Chủ phương tiện là ông Lê Ngọc Hoàn (thôn 2, xã Xuân Thọ, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hoá).

Theo camera từ nhà người dân ghi lại được, tài xế điều khiển xe Howo đi với tốc độ rất nhanh khi vào cua đã va chạm và lật đè lên xe 4 chỗ.

Trước đó như đã đưa tin, vào khoảng 11h15’ ngày 4/6, trên tuyến đường Nghi Sơn - Sao Vàng (đoạn qua xã Vân Sơn, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa) xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng khiến 3 người tử vong và 1 người nguy kịch.

Thời điểm trên, ô tô con mang BKS 36A - 468.94 đang lưu thông trên đường thì bất ngờ bị một chiếc xe tải hiệu Howo mang BKS: 36C - 171.15  lật nghiêng, đè nguyên thùng xe đầy đất lên.

Ngay sau đó, lực lượng CSGT đã có mặt tại hiện trường cùng người dân và các xe cứu hộ kéo xe đất ra ngoài, đồng thời cứu những người bị mắc kẹt trong xe ra ngoài.

Tại hiện trường, chiếc xe ô tô con bị bẹp dúm, 3 người tử vong tại chỗ và 1 người bị thương nặng. Danh tính các nạn nhân chưa được xác định.

Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang tiếp tục được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

Tags:
4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.36743 sec| 634.055 kb