Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Xét xử phúc thẩm vụ cô giáo ở Nghệ An bị phạt 5 năm tù

Xét xử phúc thẩm vụ cô giáo ở Nghệ An bị phạt 5 năm tù
Sáng nay, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Lê Thị Dung - nguyên Giám đốc trung tâm GDTX huyện Hưng Nguyên.

Sáng 12/6, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ đối với Lê Thị Dung, 51 tuổi, cựu Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An). Phiên toà được đưa ra xét xử vào lúc 8h.

Phiên tòa được mở do có kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm của bị cáo Lê Thị Dung và kháng nghị hủy bản án, trả hồ sơ điều tra lại của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An.

Xét xử phúc thẩm vụ cô giáo ở Nghệ An bị phạt 5 năm tù
Phiên toà xét xử trực tuyến. 

Thẩm phán Hoàng Ngọc Anh được phân công chủ tọa phiên tòa phúc thẩm. Có 6 được TAND tỉnh cấp thông báo bào chữa cho bị cáo Lê Thị Dung tại phiên tòa này.

Theo thông tin của luật sư bào chữa trong buổi tiếp xúc trước ngày xét xử, sức khỏe của bị cáo Lê Thị Dung tốt, tinh thần ổn định. Bị cáo bị tạm giam từ ngày 28/3 tới nay.

Theo bản án sơ thẩm của TAND huyện Hưng Nguyên, từ ngày 1/10/2012 đến năm 2017, với vai trò Giám đốc, Bí thư Chi bộ Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Hưng Nguyên (thời điểm này chưa sáp nhập Trung tâm Giáo dục thường xuyên và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp), bị cáo Lê Thị Dung đã xây dựng, ban hành Quy chế chi tiêu nội bộ không đúng quy định của pháp luật dẫn đến việc lập chứng từ kế toán sai, thanh toán sai quy định.

Trong đó, năm học 2014-2015, bà Dung thanh toán sai quy định số tiền hơn 30 triệu đồng; năm học 2015-2016 hơn 13 triệu đồng. Tổng hai lần với số tiền hơn 44,7 triệu đồng này được chuyển vào tài khoản cá nhân của bà Dung.

Xét xử phúc thẩm vụ cô giáo ở Nghệ An bị phạt 5 năm tù
Phóng viên được bố trí phòng riêng để tác nghiệp. 

Việc thanh toán sai thể hiện ở các nội dung bí thư chi bộ, học cao học... đã được thanh toán nhưng bà Dung vẫn quy đổi ra tiết dạy để thanh toán tiền thừa giờ cho bản thân là thanh toán trùng (thanh toán hai lần) cho cùng một nội dung.

Liên quan tới vụ án này, còn có bị cáo Nguyễn Thị Hương (57 tuổi) - cựu kế toán của Trung tâm, cũng bị cấp sơ thẩm tuyên phạt 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội danh trên. Bị cáo Hương không có kháng cáo sau bản án.

Theo nguoiduatin.vn

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.71555 sec| 634.047 kb