Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Xét xử vợ chồng Đường 'Nhuệ' thu lợi bất chính 2,5 tỷ đồng từ ăn chặn hỏa táng

Xét xử vợ chồng Đường 'Nhuệ' thu lợi bất chính 2,5 tỷ đồng từ ăn chặn hỏa táng
Ngày 17/11, TAND tỉnh Thái Bình mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vợ chồng Đường "Nhuệ" vì bị cáo buộc ăn chặn tiền hỏa táng.

Bị cáo Nguyễn Xuân Đường (Đường "Nhuệ", 50 tuổi), Nguyễn Thị Dương (41 tuổi, vợ Đường) cùng 5 đồng phạm hầu tòa về tội Cưỡng đoạt tài sản theo Điều 170, Bộ luật Hình sự 2015.

Phiên tòa do thẩm phán Lương Hải Yến làm chủ tọa. Bào chữa cho vợ chồng có 4 thuộc đoàn Luật sư Hà Nội. Phiên tòa dự kiến diễn ra trong 2 ngày. 

Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ cuối năm 2017 đến tháng 4/2020, Nguyễn Xuân Đường đã dùng nhiều thủ đoạn đe dọa trực tiếp hoặc gián tiếp để cưỡng đoạt tiền của 25 chủ cơ sở dịch vụ tang lễ trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

Cụ thể, Đường đã lợi dụng danh nghĩa và núp bóng công ty TNHH Đường Dương do vợ là Nguyễn Thị Dương làm giám đốc để ép buộc các cơ sở dịch vụ tang lễ trên địa bàn tỉnh Thái Bình phải hoạt động và nộp tiền theo yêu cầu của Đường, mặc dù công ty không có chức năng hoạt động trong lĩnh vực hỏa táng, không đầu tư cơ sở vật chất và không được Công ty Hoàng Long ủy quyền.

Xét xử vợ chồng Đường 'Nhuệ' thu lợi bất chính 2,5 tỷ đồng từ ăn chặn hỏa táng
Vợ chồng Đường "Nhuệ". (Ảnh: Zing)

Bên cạnh đó, Đường còn tự xưng là Chủ tịch Hiệp hội tang lễ Thái Bình, tự ban hành Quy chế hoạt động của Hiệp hội và Hợp đồng nguyên tắc giữa Công ty Đường Dương với các dịch vụ tang lễ Thái Bình.

Tổng số tiền Nguyễn Xuân Đường đã chiếm đoạt của 25 người bị hại là hơn 2,4 tỷ đồng. Số tiền này, Nguyễn Xuân Đường sử dụng để chi tiêu cá nhân.

Trong quá trình điều tra, vợ chồng Đường “Nhuệ” chưa khắc phục số tiền trên, do đó, VKSND tỉnh Thái Bình đã kê biên 9 thửa đất của Đường tại huyện Hưng Hà.

Trước đó, "trùm" giang hồ Nguyễn Xuân Đường đã phải nhận mức án 6 năm tù do liên quan tới các vụ án cố ý gây thương tích và cưỡng đoạt tài sản.

Nguyễn Thị Dương đang chấp hành tổng mức án 4 năm 6 tháng tù về các tội cố ý gây thương tích , lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ và đang bị VKSND tỉnh Thái Bình truy tố về tội cưỡng đoạt tài sản .

Các bị cáo còn lại là Bùi Mạnh Tiến (Tiến "Trắng", 26 tuổi, con nuôi Đường) và Phạm Văn Úy (32 tuổi) đang lần lượt chấp hành các mức án 12 và 22 năm tù.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37038 sec| 633.953 kb