Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Xét xử vụ Dương 'Đường': Bị đe dọa, nguyên Giám đốc trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản buộc phải làm sai

Xét xử vụ Dương 'Đường': Bị đe dọa, nguyên Giám đốc trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản buộc phải làm sai
Tại tòa, bị cáo Phạm Văn Hiệp, nguyên Giám đốc trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản Thái Bình cho rằng, do trước khi thực hiện đấu giá, có một số đối tượng đe dọa Hiệp. Do sợ vợ con bị ảnh hưởng nên Hiệp buộc phải lựa chọn nghe lời Dương “Đường” làm thay đổi kết quả đấu giá đất.

13h30 ngày 18/9, HĐXX sơ thẩm bắt đầu phần xét hỏi Phạm Văn Hiệp liên quan đến vụ án Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ xảy ra tại trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản Thái Bình.

Theo Hiệp trình bày, trước khi diễn ra phiên đấu giá lô đất số 9 và số 10 khu dân cư tổ 15 phường Bồ Xuyên, TP.Thái Bình thì Hiệp đã bị một số đối tượng đe dọa, nhưng không rõ có phải do Nguyễn Thị Dương chỉ đạo nhóm này hay không. vợ bị cáo còn bị xịt hơi cay vào mặt. Hiệp đã trình báo cơ quan công an về sự việc này

Khi HĐXX hỏi về vai trò của bị cáo Hiệp trong vụ án này, Hiệp nói rằng không có sự lựa chọn, buộc phải nghe theo lời Nguyễn Thị Dương.

Luật sư Hoàng Văn Dũng, người bảo vệ quyền lợi cho Hiệp hỏi có ai đe dọa Hiệp hay không, Hiệp xin được tự bào chữa.

Xét xử vụ Dương 'Đường': Bị đe dọa, nguyên Giám đốc trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản buộc phải làm sai
Phạm Văn Hiệp khai lo sợ cho gia đình nên không còn lực chọn nào khác, phải nghe lời Nguyễn Thị Dương.

Trong phần xét hỏi, Phạm Văn Hiệp cũng phủ nhận nội dung trong cáo trạng là có mối quan hệ với bà Hạnh (người nhờ Nguyễn Thị Dương đứng ra mua đất đấu giá). Hiệp nói không hề quen biết, cũng như chưa gặp bà Hạnh bao giờ.

Hiệp nhận do Nguyễn Thị Dương có lời nhờ nên đã đứng ra nói với Vũ Gia Thành là đấu giá viên, Nguyễn Thị Ngấn là thư ký ghi biên bản đấu giá để làm lại kết quả đấu giá để bà Hạnh trúng lô đất số 9 khu dân cư số 15 phường Bồ Xuyên, TP.Thái Bình.

Cũng tại tòa, Nguyễn Xuân Đường khai nhận nhà 20/12/2019 có đến trung tâm đấu giá cùng vợ là Nguyễn Thị Dương. Khi đến Đường nói với Hiệp ai trúng đấu giá lô số 9 để mua lại.

Khi ra quán nước, Đường hỏi ai là người tên Đạt (người trúng đấu giá lô số 9) rồi đi tìm Đạt ở quán internet để thỏa thuận. Đạt nói chỉ là người đứng tên đi đấu giá hộ, lô đất là của một người tên Tuấn và một người phụ nữ mua chung.

Đường đã gọi cho anh Tuấn, người tên Tuấn sau đó đã bảo Đường cùng bàn bạc với người phụ nữ và được đồng ý nhường lại cho Đường. Đường nói có đưa cho anh Tuấn khoảng 30 – 50 triệu đồng.

Khi tòa hỏi có nhìn thấy vợ là Nguyễn Thị Dương hắt cốc nước vào mặt anh Đạt không? Đường nói có, đồng thời phủ nhận việc một số người làm cho vợ chồng Đường đánh đập, đe dọa anh Đạt.


 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.36812 sec| 634.5 kb