Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Xử phạt đối tượng tung tin bịa đặt, vu khống lực lượng PCCC trên TikTok

Xử phạt đối tượng tung tin bịa đặt, vu khống lực lượng PCCC trên TikTok
Ông H.H.H bị xử phạt hành chính 5 triệu đồng về hành vi cung cấp thông tin sai sự thật, xúc phạm uy tín lực lượng PCCC&CNCH.

Sáng 30/7, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an tỉnh Lâm Đồng) đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với H.H.H. (28 tuổi, ngụ huyện Đức Trọng) 5 triệu đồng về hành vi cung cấp thông tin sai sự thật liên quan đến công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), xúc phạm uy tín của lực lượng này.

Xử phạt đối tượng tung tin bịa đặt, vu khống lực lượng PCCC trên TikTok
Ông H. tại cơ quan công an. Ảnh: CACC.

Theo Báo Tin tức, trước đó ngày 20/7, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Lâm Đồng nhận được tin báo cháy xảy ra tại gia đình ông Vy Làn Sáng ở Tổ 30, thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng. Ngay khi tiếp nhận thông tin, Phòng đã khẩn trương điều động điều động 2 xe chỉ huy, 4 xe chữa cháy và 3 máy bơm chữa cháy của đơn vị phối hợp với 1 xe chữa cháy của Cảng hàng không Liên Khương đến hiện trường triển khai công tác dập lửa. 

Trong quá trình lực lượng chức năng triển khai chữa cháy, H.H.H có mặt tại hiện trường, thấy xe chữa cháy của Cảng hàng không Liên Khương được huy động nên đã dùng cá nhân ghi hình lại để đăng tải video trên tài khoản TikTok “H.H” của bản thân. Vì mong muốn thu hút thêm nhiều lượt tương tác, câu “like”, câu “view” cho video, H.H.H đã bình luận thêm phía dưới bài viết, cho rằng “lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đã nhận chi phí 100 triệu đồng của người dân sau khi chữa cháy”. Thông tin này do H.H.H tự bịa đặt.

Tiền Phong thông tin, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã phối hợp Công an huyện Đức Trọng làm việc với H.H.H. Qua đó xác định thông tin trên hoàn toàn do ông H.H.H tự bịa đặt, xúc phạm uy tín của lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH.

Quá trình thực hiện công tác chữa cháy của lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH được triển khai theo đúng quy định, chức năng và nhiệm vụ, hoàn toàn không có chuyện “nhận chi phí 100 triệu đồng của người dân”.

Tại buổi làm việc với cơ quan công an, ông H.H.H cũng đã nhận thức hành vi cung cấp thông tin sai sự thật, xúc phạm uy tín lực lượng PCCC&CNCH của bản thân là vi phạm pháp luật.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37536 sec| 633.75 kb