Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Buông kỷ vật của tình cũ

Buông kỷ vật của tình cũ
Khi không còn kỷ vật, bạn không có cớ để nhớ lại mối tình cũ, dù là kỷ niệm buồn hay vui cũng không có ích gì với bạn khi ở bên người mới.

Buông kỷ vật của tình cũ
Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock

Một mối tình không thành thuộc về quá khứ. Trừ phi bạn định sống cả đời với những hồi ức về mối tình đó hoặc mong chờ sự tái hợp thì bạn có thể giữ lại những kỷ vật. Còn nếu bạn mong chờ một mới, muốn có hạnh phúc trong tình yêu mới với người mới thì bạn cần buông bỏ hết những kỷ vật xưa đi.

Việc buông bỏ này giống như việc bạn tạo ra một khoảng trống trong lòng mình, để có chỗ đón người mới. Trên thực tế, nó cũng rất có ích với hạnh phúc trong tương lai của bạn.

Một là, khi không còn kỷ vật, bạn không có cớ để nhớ lại mối tình cũ, dù là kỷ niệm buồn hay vui cũng không có ích gì với bạn khi ở bên người mới.

Hai là, không phải người nào cũng đủ bao dung để chấp nhận việc người yêu hay bạn đời của mình vẫn nâng niu những kỷ vật của mối tình đã qua. Ngoài ra, thật bất công với người mới khi để kỷ niệm về người cũ chen vào cuộc tình hiện tại.

Tôi thuộc tuýp người nâng niu kỷ niệm. Tôi gìn giữ những quyển lưu bút từ hồi cấp II, rồi học bạ cấp III, những quyển vở từ hồi cấp I… Thỉnh thoảng xem lại những thứ ấy, tôi thấy rất thú vị. Trong sự nâng niu gìn giữ ấy, tôi cũng giữ cả những lá thư, món quà của . Chắc cũng phải trên dưới chục năm.

Đơn giản là tôi nghĩ chúng chẳng có tội tình gì. Không yêu nữa thì thôi, chia tay và cầu mong người ta gặp được một người sẽ yêu người ta hơn mình, còn đồ vật thì có làm sao.

Rồi đến một lúc, tôi nhận ra rằng mình không nên giữ những kỷ vật ấy nữa. Tôi muốn đón nhận mối tình mới. Tôi muốn chào đón người mới. Tôi phải “dọn dẹp” và chuẩn bị không gian trong tâm hồn mình để đón nhận người ấy, dù tôi chẳng biết người đó là ai. Tôi không định ở một mình suốt đời, dù ở một mình cũng có nhiều điều tiện lợi. Vậy nên trong tôi phải có khoảng trống để chào đón người mới của tôi.

Rồi tôi cũng gặp được người tôi yêu và lấy người đó. Chồng tôi không để ý vặt, cũng chẳng bao giờ tò mò động đến đám sổ tay mà tôi đã mang theo về nhà anh khi lấy anh (tôi hay ghi chép lại những suy nghĩ và ý tưởng của mình vào sổ nên có rất nhiều sổ). Nhưng giả sử chồng tôi có ngồi đọc đám sổ ấy thì cũng không có bất cứ thứ gì thuộc về mối tình cũ, vì tôi đã “hóa vàng” chúng từ lâu rồi. Hạnh phúc hiện tại của tôi là anh và chỉ anh mà thôi.

Theo Báo Phụ Nữ Thành phố Hồ Chí Minh

Link nguồn: https://www.phunuonline.com.vn/buong-ky-vat-cua-tinh-cu-a1519307.html

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.23871 sec| 633.93 kb