Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Kỳ vọng rất đau

Kỳ vọng rất đau
Hoá ra không phải sự tệ hại của anh ta làm bạn đau. Bạn đau bởi sự kỳ vọng của mình vào anh ta.

Kỳ vọng rất đau
Ảnh minh hoạ.

Bạn kỳ vọng anh ta sẽ thay đổi để này được hạnh phúc hơn. Bạn kỳ vọng anh ta sẽ yêu bạn, quan tâm đến bạn, thậm chí, kỳ vọng anh ta như chồng cái A, chồng cái B, hoặc tốt như bạn trai cũ của bạn. Và thường thì những kỳ vọng ấy đều… thất vọng. Nên bạn đau.

Hay một kiểu kỳ vọng khác, kỳ vọng rằng mình nói anh ta sẽ chịu hiểu, kỳ vọng rằng có con vào anh ta sẽ trưởng thành hơn. Bạn cho rằng bạn đã hy sinh rất nhiều cho cái gia đình này, cho anh ta rồi nên anh ta cần phải đáp đền lại những hy sinh của bạn. Tại sao có mỗi cái chuyện hỏi han vợ khi vợ đi làm về mệt cũng không biết mà làm?

Không! Tôi không bênh đàn ông đâu. Nhưng kỳ vọng của bạn đang làm bạn đau đấy! Đàn ông không đáp ứng được kỳ vọng của bạn chẳng phải vì anh ta biết mà không làm đâu. Có nhiều người không biết. Dù bạn nói văng cả nước miếng ra anh ta vẫn u tối đầu óc. Là bởi thứ anh ta nghe thấy từ bạn là ĐÒI HỎI chứ không phải là MONG ĐỢI của vợ. Là anh ta chỉ nghĩ rằng bạn bắt anh ta phải thế này, phải thế nọ. Thậm chí nhiều người vợ còn sát thương hơn khi vùi dập anh ta vì những thứ anh ta không chịu làm. Trong khi ngược lại, những thứ anh ta đã làm thì bạn chẳng ghi nhận. Hoặc mặc định rằng nó là thứ nghiễm nhiên rồi. (Nhưng những thứ bạn đã làm thì không phải nghiễm nhiên mà đó là hy sinh và cần được đền đáp).

Kỳ vọng vào chồng không sai. Nhưng kỳ vọng ấy sẽ làm bạn đau lắm. Cả những phụ nữ vẫn nói rằng: “Buông rồi! Tôi đầu hàng rồi” cũng vậy. Bởi thực ra họ vẫn chưa buông chừng nào họ vẫn còn đau đớn. Hôn nhân vốn không phải là việc chúng ta bắt đối phương phải sống theo chúng ta thì chúng ta mới công nhận. Hôn nhân là việc chúng ta nhìn thấy những điều tốt đẹp của bạn đời và khuyến khích những điều đó được tiếp tục. Là ta đừng chơi trò trao đổi tù binh với nhau, em làm cái này thì anh phải làm cái nọ. Đừng tìm kiếm sự công bằng có qua có lại. Chừng nào bạn vẫn chỉ thấy nỗi đau, thiệt thòi của mình thì cho dẫu bạn giàu có bao nhiêu bạn vẫn thấy mình nghèo túng. Hôn nhân là việc của cả 2 người mà, đừng chỉ muốn nó phải như ý mình nữa, được không?

Theo Người Đưa Tin Pháp luật

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.22796 sec| 633.383 kb