Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắc Giang họp khẩn trong đêm để triển khai test nhanh tại 3 điểm nóng

Bắc Giang họp khẩn trong đêm để triển khai test nhanh tại 3 điểm nóng
Bắc Giang đã họp khẩn trong đêm để lên phương án thay thế xét nghiệm rRT-PCR bằng test kháng nguyên nhanh, sàng lọc những người có nguy cơ cao.

Trong tối ngày 25/5, lãnh đạo tỉnh Bắc Giang đã họp khẩn để lên phương án đối phó với tình hình dịch bệnh căng thẳng.

Theo Tri thức trực tuyến đưa tin, lãnh đạo tỉnh Bắc Giang phối hợp với tổ công tác của Bộ phận thường trực Bộ Y tế lên phương án thay thế xét nghiệm rRT-PCR bằng xét nghiệm kháng nguyên nhanh, sàng lọc những người có nguy cơ cao.

Theo PGS.TS Trần Như Dương - Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, cần xác định Việt Yên là trọng tâm về dịch. Việc xét nghiệm định kỳ 3 ngày/lần ở những điểm có nguy cơ cao như Núi Hiểu, Trung Đồng, Tam Tầng… là vô cùng quan trọng nhằm phát hiện và tách những trường hợp dương tính một cách nhanh nhất ra khỏi cộng đồng. Đây là quá trình tiêu diệt, làm sạch ổ dịch. Cần phong tỏa, đóng băng, khóa chặt đưa thiết chế cách ly tập trung tại ổ dịch, nhưng phải kiên trì mới làm được.

Bắc Giang họp khẩn trong đêm để triển khai test nhanh tại 3 điểm nóng
Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang phối hợp với tổ công tác của Bộ phận thường trực Bộ Y tế lên phương án sử dung xét nghiệm kháng nguyên nhanh, sàng lọc những người có nguy cơ cao. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

Trong ngày 26/6, kế hoạch cụ thể về việc xét nghiệm nhanh sẽ được tiến hành tại 3 điểm là Núi Hiểu, Trung Đồng và Tam Tầng (huyện Việt Yên). Hiện tổng số dân cư của 3 điểm này hiện có 18.723 người.

Lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Bắc Giang cho biết hiện đang sẵn có 14.500 bộ sinh phẩm test nhanh, thêm 12.800 bộ được chuyển từ Hà Nội về.

GS.TS Lê Thị Quỳnh Mai - Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương cho biết, với cách thức xét nghiệm nhanh này thì không nên tập trung mà cần phát trước phiếu điền thông tin cho người dân, mẫu xét nghiệm sẽ được cán bộ y tế lấy tại từng nhà. Đối với phương pháp test nhanh này thì 15 phút sẽ có kết quả (độ chính xác lên tới 70-75%).

Ông Lê Ô Pích - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang sau khi lắng nghe các ý kiến đã giao trách nhiệm cho huyện Việt Yên ngay trong đêm 25/5 làm xong phiếu thông tin cho người dân, đồng thời giao nhiệm vụ cụ thể, rõ ràng cho từng thôn sắp xếp quy trình làm việc vào ngày 26/5, VnExpress phản ánh.

Số nhân lực được giao nhiệm vụ phụ trách việc xét nghiệm nhanh là 400 người. Địa bàn Trung Đồng, Tam Tầng giao cho đoàn Quảng Ninh phụ trách; Núi Hiểu giao cho đoàn Hải Dương. Đối với những trường hợp có kết quả dương tính, cuối buổi tổng hợp , Ban chỉ đạo sẽ sắp xếp đưa vào đâu và lấy lại mẫu PCR.

Mỗi nhóm lấy mẫu sẽ có 2 người, tới từng nhà thực hiện nhiệm vụ.

Ông Pích nhấn mạnh, nếu kiểm soát được Việt Yên thì Bắc Giang mới thắng dịch. Trong ngày 26/5 công tác test nhanh tại các địa điểm trên, trước 16h phải cơ bản hoàn thành.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38238 sec| 634.289 kb