Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bất động sản giá trị thực: Xu hướng dẫn dắt thị trường

Bất động sản giá trị thực: Xu hướng dẫn dắt thị trường
Trong bối cảnh thị trường bắt đầu phục hồi, những sản phẩm bất động sản hoàn thiện pháp lý, có giá trị thực tiếp tục xu hướng tăng giá và thu hút khách mua.

Dòng tiền hướng về bất động sản ở thực

Từ cuối năm 2022, thị trường bất động sản (BĐS) ghi nhận sự giảm tốc rõ rệt. Giao dịch tại nhiều dự án chững lại, một số sản phẩm ít đáp ứng nhu cầu thực và mang tính đầu cơ cao như đất nền, condotel… gần như không có thanh khoản.

Nhưng riêng với phân khúc sản phẩm đáp ứng nhu cầu thực như chung cư, nhà thổ cư, nhà phố trung tâm có thể sinh sống và kinh doanh được, tình hình lại khác biệt. Các giao dịch ở phân khúc này vẫn được ghi nhận và giá bán có xu hướng tăng.

Tới đầu năm 2024, thị trường BĐS tiếp tục chứng kiến nhiều biến động, khi giá BĐS vẫn tăng mạnh và có xu hướng tiếp tục lên giá.

Trái với nhận định của nhiều người, mức giá tăng cao sẽ hạn chế người mua nhà, trên thực tế tốc độ thanh khoản ở các dự án vẫn tốt.
 
 

Bất động sản giá trị thực: Xu hướng dẫn dắt thị trường
Các sản phẩm hướng đến giá trị thực, có giá trị sử dụng cao, đầy đủ pháp lý rất “được lòng” giới đầu tư.

Giới chuyên gia cho rằng, nghịch lý này diễn ra vì “khẩu vị" của nhà đầu tư dần thay đổi. Thay vì đầu tư lướt sóng lấy lợi nhuận ngay như giai đoạn trước, nhà đầu tư đang chuyển hướng sang các sản phẩm hướng đến giá trị thực, có giá trị sử dụng cao. Do đó, dòng sản phẩm BĐS giá trị thực, thanh khoản cao, đáp ứng được nhu cầu vừa sinh sống, vừa tích lũy, sinh lời đang “được lòng” giới đầu tư. 

Bên cạnh đó, biến động của thị trường bất động sản thời gian qua cũng là điều kiện thanh lọc thị trường, nên chỉ những dự án đầy đủ pháp lý, chủ đầu tư uy tín, chất lượng tốt mới có thể đứng vững, từ đó bất động sản giá trị thực trở thành hướng đi mới. 

Những dự án sở hữu vị trí thuận lợi, cơ sở hạ tầng hoàn thiện, kết nối tốt với các đô thị trung tâm trên đà phát triển, cùng hệ thống pháp lý rõ ràng và mang lại giá trị sống vượt trội cho người sử dụng, khiến tài sản có thanh khoản tốt. Nhờ đó, BĐS có khả năng sinh lời ổn định và tiềm năng tăng trưởng trong tương lai, mang lại lợi ích đầu tư bền vững và dài hạn cho nhà đầu tư.

Xu hướng dẫn dắt thị trường 

Nhiều của các đơn vị uy tín đồng tình rằng BĐS giá trị thực sẽ là xu hướng dẫn dắt thị trường trong thời gian tới. Đặc biệt, khi nguồn cung BĐS ở phân khúc này ở các thành phố lớn như Hà Nội đang đối mặt với tình trạng khan hiếm.

Thực tế cho thấy giai đoạn cuối 2023 – đầu 2024, các dự án mở bán mới ở khu Tây Hà Nội rất hút khách. Không chỉ những dự án mới ra mắt, các dự án cũ cũng có sức hút không kém.

Điểm chung của các dự án này là đều đáp ứng các trụ cột của bất động sản giá trị thực gồm: vị trí, tiện ích, không gian sống vượt trội, chất lượng đảm bảo. 

Bất động sản giá trị thực: Xu hướng dẫn dắt thị trường
Khu đô thị Geleximco Lê Trọng Tấn là một trong số ít những dự án có diện tích lớn tại phía Tây Thủ đô.

Đơn cử, dự án Khu đô thị Geleximco Lê Trọng Tấn dù đã đi vào hoạt động ổn định nhiều năm nhưng vẫn nhận được sự quan tâm rất lớn từ thị trường, giao dịch trên thị trường thứ cấp vẫn rất lớn.

Đây là một trong số ít những khu đô thị ở Hà Nội có diện tích lớn lên tới 147ha, được quy hoạch bài bản, đa dạng phân khúc, sở hữu hệ giá trị thực từ vị trí tốt, chất lượng xây dựng đảm bảo, đến hệ tiện ích đa dạng, không gian sống hoàn hảo cùng hệ thống tiện ích về thương mại, giáo dục và dịch vụ.…

Từ dự án, cư dân có thể tận hưởng hệ thống hạ tầng giao thông hiện đại bậc nhất Thủ đô với nhiều tuyến đường huyết mạch như Lê Trọng Tấn, Tố Hữu, đường vành đai 3.5, đường sắt trên cao, BRT,.. giúp người dân có thể dễ dàng di chuyển kết nối đến trung tâm thành phố hay bất cứ nơi đâu.

Tại đây, cư dân vừa được sống trong không gian thoáng đãng, gần gũi thiên nhiên, riêng tư mà an toàn, vừa được trải nghiệm nhịp sống văn minh, sôi động. Sở hữu một căn hộ đồng thời cũng mang lại cơ hội sinh lời bền vững trong tương lai. Không chỉ để ở, khách hàng còn có thể kinh doanh, cho thuê với nguồn lợi nhuận hấp dẫn.

Giới phân tích nhận định những BĐS giá trị thật như vậy sẽ đưa thị trường phát triển cân bằng và bền vững hơn, tạo nền tảng cho niềm tin của khách hàng vào thị trường được khôi phục, thúc đẩy nhu cầu mua BĐS ngày càng tăng.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

Tags:
4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.23497 sec| 646.039 kb