Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Các biện pháp phòng, tránh tai nạn cây đổ do ảnh hưởng của mưa bão

Các biện pháp phòng, tránh tai nạn cây đổ do ảnh hưởng của mưa bão
Công an TP.Hà Nội đã đưa ra khuyến cáo về các biện pháp phòng, tránh tai nạn cây đổ do ảnh hưởng của mưa bão.

Theo Công an TP.Hà Nội, chỉ trong hơn 2 giờ đồng hồ chiều ngày 6/9, sau cơn mưa lớn do ảnh hưởng của bão Yagi, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đã tiếp nhận và điều động lực lượng, phương tiện phối hợp quần chúng nhân dân tổ chức cứu nạn, cứu hộ 11 vụ tai nạn do cây gẫy, đổ trên địa bàn thành phố, đưa 9 người đi cấp cứu, kiểm tra . Tuy nhiên, đã có 2 người tử vong vì bị cây đổ đè vào người.

Các biện pháp phòng, tránh tai nạn cây đổ do ảnh hưởng của mưa bão
Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH tham gia cứu nạn, cứu hộ vụ cây đổ tại phố Chả Cá, quận Hoàn Kiếm. Ảnh: Công an TP.Hà Nội. 

Để phòng, tránh tai nạn cây đổ do ảnh hưởng của mưa bão, Công an TP.Hà Nội khuyến cáo người dân:

- Hạn chế đi lại trong thời gian mưa bão. Nếu buộc phải di chuyển thì tránh những tuyến phố có nhiều cây xanh lớn vì mưa bão, gió giật thường đi kèm hiện tượng sét, cây đổ. Khi di chuyển bằng xe máy phải đội mũ bảo hiểm đúng tiêu chuẩn kỹ thuật.

- Khi ra đường cần chú ý quan sát các biển báo, nhất là biển báo nguy hiểm, biển báo dừng xe và các chướng ngại vật trên đường để kịp thời xử lí các sự cố, tránh gây tai nạn. Khi có gió lớn, nhiều biển bạt, mái tôn, cành cây có thể bị rơi xuống lòng đường... cũng là mối nguy hiểm tiềm tàng. Quan sát xe đi trước để có thể chủ động tránh những bất trắc mà xe trước đã gặp phải.

- Hạn chế di chuyển trên cầu cao khi mưa gió giật mạnh. Nếu bắt buộc phải đi trên cầu, nên di chuyển với tốc độ chậm và cố gắng ghì người xuống xe và hạ thấp đầu để tránh bị “gió tạt bay”.

- Tránh băng qua cầu nếu nước đang dâng cao và chảy xiết; tránh băng qua cống nước vì nước xoáy và mạnh có thể cuốn trôi người và phương tiện. 

- Mặc áo mưa sáng màu, gọn gàng, không sử dụng ô. Áo mưa bộ giúp tiết diện cản gió thấp nhất, không lo bị tạt vạt áo mưa trong trường hợp gió to gây trở ngại trong việc điều khiển phương tiện giao thông.

- Nên chủ động bật đèn xe khi đi lại trong ngày mưa bão để nhìn rõ đường phía trước và đánh tín hiệu cho các xe đi ngược chiều. Không nên bật đèn pha khi có xe chạy đối diện vì nó sẽ gây nguy hiểm cho cả hai khi lưu thông. Hạn chế di chuyển với tốc độ cao trong mưa, bão

- Không nên đi gần các loại xe cỡ lớn như xe buýt, xe tải, xe chở rác… vì có thể bị nước bắn lên người làm hạn chế tầm nhìn hoặc nguy hiểm hơn là bị xô ngã (các xe này có thể tạo sóng mạnh ở những đoạn ngập lụt).

- Không trú mưa, để phương tiện dưới gốc cây, cột điện, tường rào. Hạn chế đến với các khu vực có công trường thi công, nơi có nhiều tấm tôn, sắt lớn

Khi xảy ra cháy, nổ, tai nạn, sự cố, người dân cần bình tĩnh xử lý, gọi ngay cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH chuyên nghiệp theo số 114 để được hỗ trợ kịp thời.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.25626 sec| 634.055 kb