Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Chủ tịch hội Luật gia Việt Nam cùng đoàn đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại Cần Thơ

Chủ tịch hội Luật gia Việt Nam cùng đoàn đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại Cần Thơ
Ngày 23/6, đồng chí Nguyễn Văn Quyền, Ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, Chủ tịch hội Luật gia Việt Nam cùng đoàn đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại quận Cái Răng, TP.Cần Thơ.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dẫn đầu đoàn đại biểu Quốc hội. Tại buổi tiếp xúc, cử tri nêu các vấn đề về nhà đất, tình hình xâm hại trẻ em, thuế, vụ nâng giá mua máy xét nghiệm covid-19,… Nhiều cử tri bày tỏ sự phấn khởi trước công tác phòng chống dịch covid-19 và phục hồi kinh tế rất tốt của Đảng, Nhà nước. Trong đó, thế giới đánh giá rất cao tinh thần Việt Nam trong những tháng vừa qua.

Chủ tịch hội Luật gia Việt Nam cùng đoàn đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại Cần Thơ
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch hội Luật gia Việt Nam Nguyễn Văn Quyền (người thứ hai từ phải sang) cùng đoàn đại biểu Quốc hội tại buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV.

Cử tri Nguyễn Thị Kim Khai đề nghị xử lý nghiêm những người trong việc nâng giá mua máy xét nghiệm covid-19. Điển hình như vụ mua máy xét nghiệm có 2 tỷ đồng nâng lên hơn 7 tỷ đồng. Hay gói hỗ trợ 62.000 đồng của Chính phủ cho các hộ nghèo, nhưng hộ nghèo không giải quyết mà ngược lại, hộ có tiền được giải quyết. Có những người nhà 2 tầng lầu nhưng lại được giải quyết hỗ trợ. Cử tri Kim Khai đề nghị phải xử lý, xử lý triệt để vấn đề nêu trên.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ sự trân trọng những ý kiến đánh giá, nhận xét và bày tỏ của các cử tri. Chủ tịch Quốc hội nói, dù chúng ta có khiêm tốn cách mấy cũng phải nhìn nhận rằng sự lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của Đảng, Nhà nước và Chính phủ đã nỗ lực phòng chống dịch covid-19, tạo nên niềm tin của nhân dân và sự khen ngợi của bạn bè thế giới.

“Chúng ta bảo hộ công dân rất tốt. Những quốc gia có dịch nặng nề mà có công dân Việt Nam đang mắc kẹt lại thì chúng ta tổ chức những chuyến bay đưa công dân về nước và thực hiện cách ly ngay. Trong chống dịch covid-19, lực lượng tuyến đầu gồm: Y, bác sĩ, hộ lý, điều dưỡng quân đội, công an… rất vất vả.

Qua đó, niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước. Sự đồng thuận của được nâng lên cao. Đây là thử thách, trong lúc khó khăn mới thấy người dân Việt Nam đoàn kết thế nào. Ngoài ra, Chính phủ tung ra gói hỗ trợ xã hội để giải quyết 62.000 tỷ đồng”, Chủ tịch Quốc hội nói.

Trả lời cử tri về vụ nâng giá khống giá trị máy xét nghiệm covid-19, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, cơ quan công an đã bắt những người sai phạm và sẽ xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.64920 sec| 634.273 kb