Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri TP Hồ Chí Minh

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri TP Hồ Chí Minh
Ngày 11/5, tại TP Hồ Chí Minh, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hồ Chí Minh đã tiếp xúc cử tri Thành phố tại các huyện Củ Chi, Hóc Môn, TP Thủ Đức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến, chuẩn bị cho kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XV.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng Tổ Đại biểu Quốc hội TP Hồ Chí Minh tiếp xúc cử hai huyện Củ Chi và Hóc Môn vào sáng 11/5 và tiếp xúc với cử tri TP Thủ Đức vào chiều 11/5.

Trong phát triển, phải lấy người dân làm trung tâm

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri TP Hồ Chí Minh
Tổ đại biểu Quốc hội TP Hồ Chí Minh đơn vị 10 tiếp xúc cử tri huyện Củ Chi và huyện Hóc Môn. Ảnh: Cao Thăng.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Hóc Môn và Củ Chi bày tỏ vui mừng về kết quả của Hội nghị xúc tiến đầu tư vào 2 huyện Hóc Môn và Củ Chi vừa qua.  Qua đó, đã giúp hai huyện nhận được sự quan tâm của nhà đầu tư, với số vốn cam kết đầu tư rất lớn gần 17 tỉ USD.

Cử tri đều cho rằng, đây là kết quả có ý nghĩa đối với việc thúc đẩy phát triển kinh tế hai huyện cũng như giải quyết việc làm cho người dân, tạo cực tăng trưởng mới cho TP Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, cử tri bày tỏ cảm động khi Chủ tịch nước đã kêu gọi nhiều nhà tài trợ để tài trợ 1.000 căn nhà tình thương cho các hộ gia đình khó khăn tại hai huyện.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đề nghị một số vấn đề về đẩy nhanh hoàn thiện các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng đã trong quy hoạch của TP Hồ Chí Minh nhưng triển khai chậm tiến độ.

Tại hội nghị, lãnh đạo các huyện Củ Chi, Hóc Môn và Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi đã giải đáp trực tiếp các nội dung mà cử tri quan tâm.

Chủ tịch UBND Thành phố Phan Văn Mãi cũng đã với cử tri về tình hình phục hồi kinh tế của Thành phố. Trong đó, kỳ họp chuyên đề của HĐND Thành phố (tháng 4-2022) đã thông qua 11 nghị quyết quan trọng nhằm tạo cơ chế, chính sách cho việc phục hồi và phát triển kinh tế. Bên cạnh đó, Thành phố đã tổ chức thành công hội nghị xúc tiến đầu tư vào Hóc Môn và Củ Chi năm 2022.  

Chủ tịch UBND Thành phố cho biết, sau hội nghị, nhiều nhà đầu tư đã quan tâm đến huyện Củ Chi và Hóc Môn. Tuy nhiên để triển khai thành kết quả là quá trình dài và chúng ta phải giải được điểm nghẽn trước hết là quy hoạch, tránh quy hoạch nóng, quy hoạch ảo làm cản trở sự phát triển của địa phương.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những ý kiến của cử tri khi đã nêu nhiều vấn đề tâm huyết đối với sự phát triển của Thành phố và đất nước, đồng thời thông báo với cử tri một số kết quả tích cực của đất nước trong thời gian qua đặc biệt là sự phục hồi về kinh tế và các hoạt động đối ngoại.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri TP Hồ Chí Minh
Cử tri huyện Củ Chi phát biểu. Ảnh: Cao Thăng 

Nêu bật những tiềm năng phát triển của hai huyện Củ Chi và Hóc Môn, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, hiện việc phát triển 2 địa phương chưa xứng tầm, vì vậy lần này, Thành ủy, HĐND, UBND và đoàn ĐBQH đóng góp vai trò để hai huyện phát triển mạnh mẽ hơn, với một không khí mới, đặc biệt là về hạ tầng. Trong phát triển, phải lấy người dân làm trung tâm. Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, một Thành phố sinh thái, một tương lai phát triển phải làm tốt công tác quy hoạch, đẩy mạnh các dự án, đã nói là làm và trong phát triển phải đảm bảo an sinh xã hội, nhà ở cho công nhân, cho người dân. Trước hết, phát triển một số tuyến giao thông, quy hoạch một số khu dân cư, khu công nghiệp, khu vui chơi để đảm bảo phát triển hài hòa.

Chủ tịch nước đề nghị hai huyện Củ Chi và Hóc Môn thúc đẩy mạnh mẽ hơn các dự án trên địa bàn; lãnh đạo hai huyện tiếp tục tâm huyết, trách nhiệm trước dân, chia sẻ cùng dân, thực hiện tốt chủ trương của Đảng, Nhà nước, của TP Hồ Chí Minh; từ đó có sức sống mới trong phát triển, để phía Tây Bắc TP Hồ Chí Minh trở thành vùng phát triển năng động, đóng góp cho sự phát triển của TP Hồ Chí Minh.

Thường xuyên đối thoại, giải quyết hợp tình hợp lý những ý kiến của người dân

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri TP Hồ Chí Minh
Cử tri TP Thủ Đức phát biểu. Ảnh: Cao Thăng

Chiều 11/5, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp tục tiếp xúc cử tri TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri TP Thủ Đức bày tỏ sự quan tâm tới việc sớm giải quyết các dự án quy hoạch treo trên địa bàn. Bên cạnh đó, cử tri cũng đề cập tới các lĩnh vực phòng chống tham nhũng; vấn đề phát triển giáo dục; thái độ của một số công chức còn chưa đúng mực với người dân; cần chú ý tới xây dựng các khu vui chơi cho con em công nhân… Đặc biệt, từ thành công của Hội nghị xúc tiến đầu tư vào hai huyện Củ Chi và Hóc Môn, cử tri TP Thủ Đức cũng đề nghị Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị xúc tiến đầu tư thu hút đầu tư vào Thành phố, đồng thời đề nghị Đoàn ĐBQH TP Hồ Chí Minh đề nghị Trung ương có cơ chế đặc thù để TP Thủ Đức phát triển.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cảm ơn cử tri đã nêu những ý kiến rất tâm huyết, thuyết phục, thẳng thắn và yêu cầu lãnh đạo TP Thủ Đức trả lời cử tri ngay tại hội nghị một số vấn đềmà cử tri quan tâm.

Theo đồng chí Chủ tịch nước, đa phần các ý kiến cử tri bày tỏ quan tâm đến những vấn đề chung của đất nước, của TP Hồ Chí Minh, của các cấp ngành.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri TP Hồ Chí Minh
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng các ĐBQH TP Hồ Chí Minh đơn vị 1 tiếp xúc cử tri TP Thủ Đức. Ảnh: Cao Thăng.

Cho rằng, ý kiến của cử tri TP Thủ Đức việc sớm có cơ chế đặc thù cho TP Thủ Đức là hoàn toàn chính đáng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ, nếu thành lập TP Thủ Đức mà không có cơ chế để Thành phố hoạt động trong thành phố thì làm sao có thể hoạt động được. Nếu TP Thủ Đức như một huyện, quận thì làm sao có thể giải quyết được, trong khi dân số đến 1,2 triệu người, đông hơn cả Củ Chi, Hóc Môn cộng lại, tương đương với dân số TP Đà Nẵng.

Tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch nước cũng đề nghị lãnh đạo TP Thủ Đức kiểm tra các phản ánh của cử tri về việc triển khai các chế độ chính sách, về vấn đề quản lý đất đai đồng thời nhấn mạnh các đồng chí cán bộ, lãnh đạo không được né tránh đối thoại với dân.

“Với tư cách Chủ tịch nước và ĐBQH TP Hồ Chí Minh, tôi yêu cầu UBND, HĐND, Đoàn ĐBQH TP Hồ Chí Minh, đặc biệt là Chủ tịch, Bí thư các quận huyện, TP Thủ Đức thường xuyên lắng nghe đối thoại, giải quyết hợp tình hợp lý đúng pháp luật những ý kiến nguyện vọng của người dân”, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đặc biệt nhấn mạnh.

Theo ĐCSVN

Link nguồn: https://dangcongsan.vn/thoi-su/chu-tich-nuoc-nguyen-xuan-phuc-tiep-xuc-cu-tri-tp-ho-chi-minh-609850.html

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.39095 sec| 658.547 kb