Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Cử tri kỳ vọng ngành Thanh tra tiếp tục tập trung vào những vấn đề 'nóng'

Cử tri kỳ vọng ngành Thanh tra tiếp tục tập trung vào những vấn đề 'nóng'
Sáng 5/11, Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV tiếp tục diễn ra với phiên chất vấn và trả lời chất vấn thuộc nhóm vấn đề thứ 4 lĩnh vực Thanh tra với người "đăng đàn" trả lời chất vấn là Tổng Thanh tra Chính phủ Đoàn Hồng Phong.

Cử tri kỳ vọng ngành Thanh tra tiếp tục tập trung vào những vấn đề 'nóng'
Tổng Thanh tra Chính phủ Đoàn Hồng Phong trả lời chất vấn. Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN

Quan tâm và theo dõi sát phiên chất vấn và trả lời chất vấn có nhiều nội dung quan trọng, nhiều cử tri ở Lâm Đồng đánh giá buổi chất vấn đã thẳng thắng, làm rõ nhiều vấn đề mà dư luận đang quan tâm; đặc biệt là hiệu quả trong hoạt động thanh tra, kịp thời phòng ngừa, ngăn chặn vi phạm pháp luật; biện pháp xử lý, thu hồi tài sản sau khi thanh tra, việc xử lý đối với tập thể, cá nhân vi phạm, nhất là những nơi để xảy ra vi phạm pháp luật nghiêm trọng.

Ông Bon Yo Soan, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lâm Đồng nhận xét, ngành Thanh tra đã cố gắng, nỗ lực triển khai thực hiện nhiệm vụ, đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần vào thành tựu chung của cả nước, được dư luận đồng tình, đánh giá cao…

Tại Lâm Đồng, lực lượng Thanh tra cũng vào cuộc sát sao và phát hiện nhiều vi phạm, dấu hiệu tham nhũng và trên cơ sở đó làm căn cứ cho lực lượng Công an vào cuộc điều tra, làm rõ. Chẳng hạn như vụ việc dấu hiệu sai phạm trong hoạt động hiến đất làm đường nhằm phân lô bán nền ở thành phố Bảo Lộc hay như vụ việc vi phạm trong mua bán thiết bị, vật tư y tế phòng, chống dịch COVID-19 vừa qua….

Ông Nguyễn Hoàng Thái Nguyên, Phó Chủ tịch UBND Phường 7 (thành phố Đà Lạt) cho rằng, qua buổi chất vấn cho thấy trong thời gian qua, ngành Thanh tra đã tích cực vào cuộc trong mọi lĩnh vực, qua đó phát hiện và đề xuất xử lý không ít trường hợp có dấu hiệu sai phạm ở tất cả các bộ, ngành, địa phương. Đây cũng là sự kỳ vọng của người dân và cử tri trong thời gian tới, ngành Thanh tra tiếp tục có những đột phá, đặc biệt trong lĩnh vực thuộc nhóm vấn đề "nóng" hiện nay như công tác điều hành giá xăng dầu, các vi phạm, dấu hiệu tham nhũng ở cấp độ địa phương.

Theo TTXVN

Link nguồn: https://baotintuc.vn/thoi-su/cu-tri-ky-vong-nganh-thanh-tra-tiep-tuc-tap-trung-vao-nhung-van-de-nong-20221105130647015.htm

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.40244 sec| 634.633 kb